Người Trung Quốc hoan nghênh khi ông Putin nói về sự sụp đổ của thế giới đơn cực

© Sputnik / Павел Бедняков / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia SPIEF-2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia SPIEF-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg, rằng kỷ nguyên của "thế giới đơn cực" đã kết thúc, đã nhận được sự đồng tình nồng nhiệt từ các độc giả của báo Trung Quốc «Guancha».
Trước đó, trong bài phát biểu tại SPIEF, nguyên thủ quốc gia Nga tố cáo Hoa Kỳ và các nước phương Tây theo đuổi chính sách thực dân cướp bóc và ông tuyên bố rằng kỷ nguyên thế giới đơn cực đã kết thúc. Ông Putin nhấn mạnh rằng hiện nay trên thế giới có nhiều trung tâm phát triển khác, trước hết là ở Trung Quốc, đất nước mà Nga quan tâm và đang hợp tác cùng có lợi.
Các độc giả của ấn phẩm ủng hộ nhận định của Tổng thống Nga, chỉ ra sự cần thiết phải phát triển quan hệ giữa Matxcơva và Bắc Kinh.

"Trung tâm thế giới hiện thực trong tương lai là Trung Quốc. Đất nước Trung Hoa đang thức dậy và trở lại vị trí của mình", - người dùng với nickname "Tôi ngắm cảnh" viết.

Ông này lưu ý rằng Tổng thống Putin cũng nhắc đến các nước châu Á khác, bao gồm cả Ấn Độ, kêu gọi họ từ bỏ "ảo tưởng về Hoa Kỳ" và hãy nhớ vị trí của mình.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg - 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Tổng thống Putin: Các nước «tỷ phú vàng» coi phần còn lại của thế giới là thuộc địa
"Hoa Kỳ không chỉ đơn giản sợ rằng chúng tôi sẽ vượt mặt về mặt kinh tế mà còn sợ rằng quyền lực của họ trên toàn thế giới sẽ sụp đổ tan tành!", - một độc giả khác tin chắc.
Người dùng "Đất và trời Tuyên Thống» viết rằng phương Tây tiếp tục chính sách thuộc địa và đế quốc, nhưng mô hình như vậy không tồn tại nữa.
“Điều chính yếu nhất là để hệ thống ngày nay sụp đổ, phải có ai đó chủ động khởi xướng đứng lên giáng đòn tấn công, nếu không thì sự rung chuyển này sẽ chẳng mang lại kết quả gì”, - ông này nói thêm.
Còn độc giả có nickname “Nhìn ra thế giới” thì nói rằng, thế giới cần nghe những tuyên bố thẳng thắn của ông Putin, nếu không phương Tây cứ mãi không chịu hiểu.

SPIEF

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg lần thứ XXV đang diễn ra tại Saint-Peterburg từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 6. Sputnik đảm nhận vai trò đối tác thông tin của Diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала