- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích: Người châu Âu cố thuyết phục Zelensky «tiết chế cơn nóng nảy quân sự»

© AP Photo / Natacha PisarenkoThủ tướng Ý Mario Draghi, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Volodymyr Zelensky trong cuộc gặp ở Kiev
Thủ tướng Ý Mario Draghi, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Volodymyr Zelensky trong cuộc gặp ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu với Sputnik chuyên gia phân tích chính trị Pavel Shipilin cho rằng, khi tới thăm Ukraina lãnh đạo bốn nước châu Âu hy vọng thuyết phục Zelensky «tiết chế cơn nóng nảy quân sự» để đổi lấy quy chế ứng viên của EU.
Hôm thứ Năm, ông Emmanuel Macron cũng như Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Thủ tướng Ý Mario Draghi và Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã đến Kiev, nơi họ hội kiến với Vladimir Zelensky.
«Xét theo mọi điều, phương Tây hẳn đã hiểu ra rằng Nga sẽ đạt những mục tiêu đề ra ... Bây giờ, như tôi thấy, có vẻ như họ đang khó chịu vì Nga sửa soạn «đặt dấu chấm hết» ở những nơi Matxcơva cho là cần thiết… Và do đó nhiệm vụ của các vị khách châu Âu là thuyết phục Zelensky đồng ý nhân nhượng về lãnh thổ. Tôi nghĩ chuyện ở đây nói về Crưm và Donbass, nhưng đó là giả định của cá nhân tôi. Điều quan trọng là họ phải thoả thuận với Zelensky để anh ta tiết chế sự nóng nảy quân sự của mình và ngồi vào bàn đàm phán với Nga», - nhà phân tích chính trị nêu ý kiến.
Cho đến gần đây, phương Tây vẫn tin rằng các lệnh trừng phạt sẽ buộc Nga phải lui bước, - ông Shipilin nói tiếp.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Tiết lộ những yêu cầu bí mật của châu Âu đối với Zelensky

«Họ đột nhiên ngộ ra rằng tất cả những động thái nghiêm trọng chống chúng ta đều không tác dụng, vì vậy phải đi tới đàm phán với Nga, nhưng họ làm điều đó bằng bàn tay Ukraina. Hơn thế nữa, họ đành chấp nhận rằng không thể kết thành mặt trận chống Nga, không thể lôi kéo Ấn Độ và Trung Quốc vào mặt trận này. Kết quả là chẳng phải Nga, mà là phương Tây lâm vào cảnh cô lập», - chuyên gia Pavel Shipilin tin chắc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала