Trung Quốc hạ thuỷ tàu sân bay đầu tiên có hệ thống phóng

© Ảnh : CCTVCảnh hạ thuỷ tàu "Phúc Kiến" - hàng không mẫu hạm quốc gia thứ ba của Trung Quốc
Cảnh hạ thuỷ tàu Phúc Kiến - hàng không mẫu hạm quốc gia thứ ba của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tập đoàn đóng tàu Nhà nước Trung Quốc đã hạ thủy tàu sân bay «Phúc Kiến» với hệ thống phóng máy bay. Con tàu này là hàng không mẫu hạm đầu tiên có hệ thống phóng do Trung Quốc thiết kế và đóng mới hoàn chỉnh, - như tin đưa trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.
Lễ hạ thủy và đặt tên cho hàng không mẫu hạm diễn ra vào ngày 17 tháng 6 tại nhà máy đóng tàu Giang Nam, Thượng Hải. Con tàu được đặt tên theo tỉnh Phúc Kiến.
Có ghi nhận rằng «Phúc Kiến» được trang bị hệ thống phóng điện từ do Trung Quốc phát triển để phóng máy bay. Được biết, hệ thống phóng cũng sử dụng trên các hàng không mẫu hạm của Mỹ như kiểu Gerald R. Ford.

Đặc điểm của tàu sân bay «Phúc Kiến»

Lượng choán nước của tàu sân bay "Phúc Kiến" là hơn 80 nghìn tấn. Trong thành phần không quân tàu có thể gồm các chiến đấu cơ J-35 và máy bay với radar cảnh báo tầm xa KJ-600. Các chiến đấu cơ J-15T và máy bay tác chiến điện tử J-15D cũng sẽ có thể cất cánh từ boong tàu.
Trung Quốc đóng tàu sân bay Type 003  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Trung Quốc chuẩn bị hạ thủy tàu sân bay phi hạt nhân lớn nhất trong lịch sử
«Phúc Kiến» là hàng không mẫu hạm thứ ba của Trung Quốc. Con tàu đầu tiên thuộc loại này là tuần dương hạm chở máy bay «Varyag» thuộc đề án 1143.6. Năm 1998, Trung Quốc mua con tàu chưa đóng xong, sau đó tàu được hoàn thiện và đổi tên thành «Liêu Ninh». Năm 2017, hạ thuỷ chiếc «Sơn Đông» là tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo. Trên boong «Liêu Ninh» và «Sơn Đông» có cầu nhảy cho phép máy bay cất cánh với thời gian khởi động rút ngắn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала