Con trai Công tử Bạc Liêu qua đời ở tuổi 76

CC0 / PxHere / Cái chết
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Đăng ký
Ông Trần Trinh Đức, con trai ông Trần Trinh Huy, người được mệnh danh là Công tử Bạc Liêu nổi tiếng một thời ở Nam kỳ lục tỉnh, vừa qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 76 tuổi.
Ông Đức có thời gian dài sinh sống ở TP.HCM, phải làm đủ nghề để kiếm sống và nuôi người con gái mắc bệnh tâm thần. Sau này, ông trở về cố hương và được nhận làm hướng dẫn viên du lịch, bán sách viết về cha mình ngay tại nhà Công tử Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu).

Ông Trần Trinh Đức qua đời

Ngày 19/6, Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu Lê Kim Thúy xác nhận, ông Trần Trinh Đức, con trai của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy, vừa qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 76 tuổi.

"Nhận được thông tin ông Đức qua đời, chính quyền địa phương đã đến động viện, thăm hỏi, hỗ trợ gạo và tiền để gia đình lo hậu sự cho ông Đức", - lãnh đạo TP Bạc Liêu thông tin thêm.

Được biết, ông Trần Trinh Đức qua đời lúc 2h30 ngày 18/6. Theo chương trình tang lễ, ông sẽ được đưa đi hỏa táng vào ngày 20/6, tại Sùng Thiện Đường, ấp Trà Văn, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu.
Ông Trần Trinh Đức là con trai ông Trần Trinh Huy, người được mệnh danh là Công tử Bạc Liêu nổi tiếng Nam kỳ lục tỉnh một thời.
Nến và hoa tưởng niệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Tạ Quang Chiến - Người cận vệ cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời

Cuộc đời chìm nổi

Sinh thời, ông Đức từng chia sẻ về cuộc đời chìm nổi của mình. Theo ông, dòng họ Hội đồng Trạch (tức Trần Trinh Trạch, ông nội của ông Đức) bắt đầu gặp khó khăn về kinh tế từ khi cha ông là Trần Trinh Huy (Công tử Bạc Liêu) qua đời.
Cuối những năm 1970, anh em ông đã bán căn biệt thự ở đường Nhất Linh, nay là đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Gò Vấp, TP.HCM để chia mỗi người một phần tài sản. Riêng ông chuyển về ở nhờ nhà vợ tại đường Huỳnh Tịnh Của, quận 3.
Nhờ được chia phần thừa kế của Công tử Bạc Liêu, cuộc sống của ông Đức ban đầu cũng tạm ổn. Thế nhưng, người con gái duy nhất của ông sau đó sa vào bài bạc, bị lừa cả tình lẫn tiền, mắc nợ rồi bị bệnh tâm thần phân liệt. Vợ chồng ông Đức phải bán hết tài sản còn lại để trả nợ cho con nhưng vẫn không đủ. Cả gia đình đành sang Campuchia lánh nợ, làm đủ thứ nghề.
Năm 2000, ông Đức dẫn vợ con về lại TP.HCM chạy xe ôm kiếm sống. Ông phải làm việc từ 5h sáng đến tận nửa đêm nhưng cuộc sống vẫn mãi nghèo túng vì phải lo tiền thuốc thang cho con gái. Đến năm 2010, gia đình ông về lại cố hương là tỉnh Bạc Liêu để tìm kế sinh nhai.
Trong hơn 10 năm vừa qua, ông Trần Trinh Đức làm thuê cho một công ty kinh doanh du lịch ngay trên quê hương Bạc Liêu để sinh nhai.
Ông Đức sau đó làm hướng dẫn viên du lịch, bán sách viết về cha mình ngay tại nhà Công tử Bạc Liêu (đường Điện Biên Phủ, phường 3, TP.Bạc Liêu).
Năm 2013, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tặng cho gia đình ông Trần Trinh Đức một căn nhà trị giá gần 400 triệu đồng. Căn nhà được xây dựng tại Khu dân cư Thiên Long (phường 5, thành phố Bạc Liêu), với diện tích gần 70 m2.
Nhà kinh tế Huỳnh Bửu Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2022
Huỳnh Bửu Sơn - người giữ chìa khóa kho vàng của Việt Nam Cộng Hòa qua đời
Món quà mà UBND tỉnh dành tặng ông Đức được xem như một nghĩa cử của tỉnh Bạc Liêu đối với con cháu Công tử Bạc Liêu, nhân vật từng làm nên nhiều giai thoại ở vùng đất này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала