Đoạn clip nóng khiến Chủ tịch xã không thể chối cãi vụ ‘tòm tem không mảnh vải che thân’

© AP Photo / Kin Cheung Khách thăm triển lãm "Sex ở Trung Hoa cổ đại" tại Hồng Kông
 Khách thăm triển lãm Sex ở Trung Hoa cổ đại  tại Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Đăng ký
Ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, đã bị kỷ luật cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng do có hành vi quan hệ bất chính với cấp dưới là bà Trương Thị Hà (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ).
Căn cứ để xử lý kỷ luật đối với hai cán bộ trên chính là đoạn video clip nóng ‘không mảnh vải che thân’ do chồng bà Hà ghi lại rồi giao cho cơ quan công an.

Cách chức, khai trừ Đảng ông Trương Văn Gương

Nguồn tin từ lãnh đạo huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, UBND huyện vừa ban hành quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ đối với ông Trương Văn Gương.
Trước đó vài giờ, ông Trương Văn Gương đã bị Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.
Ông Gương được xác định đã có quan hệ bất chính với cấp dưới là bà Trương Thị Hà (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ).

"Đối với bà Hà, phía Hội Phụ nữ cũng sẽ có hình thức kỷ luật theo quy định", - lãnh đạo huyện Thạch Thành cho biết.

Diễn biến vụ “đánh ghen” chủ tịch xã

Nhưng Sputnik đã đưa tin, chiều 12/6, sau khi kết thúc buổi họp chi bộ, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ Trương Văn Gương quay về nghỉ trưa tại phòng làm việc.
Thời điểm đó, chồng bà Hà cùng một số người thân đến trụ sở UBND xã Thành Mỹ thì phát hiện bà Hà và ông Gương đang ở căn phòng khóa trái cửa.
Chồng bà Hà đã đập vỡ cửa kính, quay clip làm bằng chứng. Riêng ông Gương sau đó bị người thân gia đình bà Hà đánh bị thương.
Ngay sau đó, công an địa phương đã đến hiện trường để làm rõ sự việc, tiến hành niêm phong căn phòng, tịch thu và niêm phong điện thoại của người quay clip.
Scandal với chủ tịch xã thanh mỹ ở việt nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Vụ chủ tịch xã bị "đánh ghen": Ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ Thanh Hóa

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra

Sau khi sự việc xảy ra, Ủy ban Kiểm tra huyện Thạch Thành đã khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh dấu hiệu vi phạm đối của ông Gương và bà Hà.
Căn cứ kết quả làm việc của Ủy ban Kiểm tra, ngày 18/6, Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã tổ chức cuộc họp, thảo luận và thống nhất kết luận:
Việc làm của ông Gương, bà Hà là thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, tiêu chuẩn đảng viên, vi phạm quy chế văn hóa công sở; vi phạm Quy định 37 (ngày 25/10/2021) của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Quy định 101 (ngày 7/6/2012) của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.
Hành vi của ông Gương và bà Hà đã gây ảnh hưởng xấu đến cá nhân và uy tín của tổ chức đảng xã Thành Mỹ, gây bức xúc trong xã hội.
Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà.

Chứng cứ không thể chối cãi

Bí thư huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) Vũ Văn Đạt cho biết, ngoài những hình thức kỷ luật đưa ra với hai cán bộ xã vi phạm, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ hành vi phá hoại tài sản công của những người dân trong vụ việc này.

"Thứ 2 là tiếp tục nắm rõ, xử lý vi phạm nếu có đối với những người có hành vi phá hoại tài sản công, ví dụ như làm vỡ kính tại trụ sở UBND xã", - ông Đạt nói.

Theo ông, sau khi người quay clip giao nộp điện thoại, cơ quan chức năng đã sao chép và niêm phong vật chứng. Được biết, người quay clip là chồng của bà Hà.
Ngay sau đó, người quay clip đã nhanh chóng giao nộp cho cơ quan công an để làm bằng chứng. Chứng cứ này sau đó được sử dụng làm cơ sở để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Tình yêu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
“Trần truồng”, Thanh Hóa điều tra clip nóng vụ Chủ tịch xã bị đánh ghen ngay tại trụ sở

"Sau khi có đủ căn cứ xác định người quay không có động cơ hay mục đích nào khác, điện thoại đã được trả lại cho người dân theo quy định", - Bí thư huyện Thạch Thành cho hay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала