Tổng thống Nga Putin đánh vào điểm dễ bị tổn thương nhất của các nhà lãnh đạo châu Âu

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhCuộc phỏng vấn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin trên kênh truyền hình "Rossiya-1"
Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin trên kênh truyền hình Rossiya-1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giáng một đòn mạnh vào điểm dễ bị tổn thương nhất của các nhà lãnh đạo các nước thuộc Liên minh châu Âu - xếp hạng bầu cử của họ, The Wall Street Journal viết.

"Ở các nền kinh tế lớn châu Âu, các cuộc bầu cử sẽ diễn ra gần hơn vào mùa đông tới, khi việc thiếu khí đốt của Nga trong các hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh của châu Âu sẽ được cảm nhận một cách sâu sắc nhất. Nước Đức vốn rất phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga sẽ bắt đầu vào tháng 10 với các cuộc bầu cử khu vực ở bang Lower Saxony. Ý, nhà nhập khẩu khí đốt lớn khác của Nga, sẽ đối mặt với các cuộc bầu cử trên toàn quốc vào giữa năm tới", - bài báo viết.

Theo các tác giả, đây sẽ là bài kiểm tra khó nhất đối với các nhà lãnh đạo hiện nay của các nước châu Âu. Sẽ cực kỳ khó khăn để họ đạt được kết quả mong muốn trong bối cảnh người dân không hài lòng về việc chi phí năng lượng tăng mạnh.
Bài báo lưu ý các chính phủ châu Âu buộc phải tăng chi tiêu để giảm nhẹ đòn giáng vào người tiêu dùng. Do đó, Tổng thống Pháp Macron đã thông qua việc phân bổ 28 tỷ euro cho các mục đích để hạn chế tăng giá khí đốt tự nhiên và cung cấp chiết khấu cho xăng dầu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Tổng thống Putin tuyên bố: Vũ khí siêu thanh của Nga vô đối trên thế giới

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga

Các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga sau khi quân đội Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Dự trữ của Nga đã bị đóng băng với số tiền khoảng 300 tỷ đô la. Những lời kêu gọi từ bỏ các nguồn năng lượng của Nga cũng trở nên lớn hơn. Tuy nhiên, sự gián đoạn của chuỗi cung ứng đã dẫn đến các vấn đề kinh tế ở châu Âu và Hoa Kỳ, chủ yếu là giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала