- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Australia gửi lô xe bọc thép chở quân M113AS4 đầu tiên tới Ukraina

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Australia đã bàn giao 4 xe bọc thép chở quân M113AS4 đầu tiên cho Ukraina. Bộ Quốc phòng Australia thông báo điều này trên trang web chính thức của bộ.
“Bốn xe bọc thép chở quân M113AS4 đầu tiên là quà tặng cho Ukraina đã rời căn cứ Amberley của Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) vào tuần trước”, - thông báo của cơ quan này cho biết.
Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng Australia dự kiến cung cấp tổng cộng 14 xe bọc thép chở quân M113AS4, cũng như xe cơ động Bushmaster, lựu pháo M777, vũ khí chống tăng, đạn dược, máy bay không người lái và trang bị cá nhân. Tổng chi phí của gói hỗ trợ quân sự cho Kiev từ Canberra là hơn 285 triệu đô la.
Thiết bị vận chuyển bọc thép Bushmaster từ hãng ADI (Australia) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Australia chuyển cho Ukraina 20 xe bọc thép chở quân
Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles khi nói về việc cung cấp thiết bị cho Ukraina khẳng định rằng Australia có ý định tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Ngày 19/6, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố liên minh sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng mặc dù cung cấp vũ khí nhưng NATO không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Donbass và hy vọng rằng vũ khí được cung cấp sẽ giúp Kiev giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ trong khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала