- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Trung Quốc cáo buộc Mỹ kích động xung đột trước ngưỡng nước Nga

© Ảnh : WhisperToMeBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Chương Hạc Khánh (Zhang Heqing) đăng một bức tranh biếm họa trên Twitter cho thấy vai trò của Mỹ trong tình hình Ukraina hiện nay.

"Kích động xung đột vĩnh viễn", - chú thích bức ảnh viết.

Bức tranh vẽ một con gấu tượng trưng cho nước Nga đang đứng ở ngưỡng cửa một ngôi nhà. Một chiếc hộp có dòng chữ "Khủng hoảng Ukraina" đang bốc cháy dưới cửa. Chú Sam nấp sau hàng rào với can xăng trên tay. Một dây cháy đã được châm lửa nối hộp đến chỗ chú Sam (Hoa Kỳ).
"Bức tranh giải thích toàn bộ câu chuyện rất rõ ràng", - một người dùng bình luận.
"Mỹ đã trở thành vấn đề thực sự đối với trật tự thế giới”, - một người khác nói thêm.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken trong cuộc gặp ở Kyiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc lật tẩy cái bẫy của Mỹ dành cho Ukraina
Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ Lưu Bằng Vũ (Liu Pengyu) trước đó nhấn mạnh rằng Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ bất kỳ biện pháp nào nhằm "đổ thêm dầu vào lửa" đối với cuộc xung đột ở Ukraina, đồng thời ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy việc tháo gỡ và giải quyết xung đột bằng con đường chính trị.
Trong cuộc điện đàm gần đây với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng Trung Quốc “ủng hộ chủ quyền và an ninh của Nga”. Nhà lãnh đạo Trung Quốc lưu ý rằng hợp tác với Nga vẫn đang tiếp tục và mở rộng, bất chấp bất kỳ thay đổi nào trên trường quốc tế.
Ông cũng tỏ ý sẵn sàng giúp đỡ giải quyết tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала