Các công ty châu Âu muốn rời Trung Quốc hàng loạt

© Sputnik / Anna RatkogloNhà máy ở Trung Quốc
Nhà máy ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gần một trong bốn công ty châu Âu đang xem xét rút khỏi Trung Quốc vì các đợt bùng phát coronavirus diễn ra làm ảnh hưởng đến triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Bloomberg viết, trích dẫn một cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Liên minh Châu Âu ở Trung Quốc vào tháng Tư.
Khoảng 23% doanh nghiệp đang xem xét cắt giảm đầu tư hiện tại hoặc kế hoạch vào Trung Quốc, con số cao nhất trong một thập kỷ. Vào tháng 4, chỉ có 11%. Trong số các công ty đang cân nhắc rời Trung Quốc, 16% cho biết họ đang cân nhắc chuyển sang Đông Nam Á và 18% đang tìm kiếm nơi khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Khoảng 19 phần trăm muốn sang Châu Âu, 12 phần trăm sang Bắc Mỹ và 11 phần trăm đến Nam Á.
Trong tháng 5, sản xuất công nghiệp ở Trung Quốc bất ngờ tăng, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng và thị trường bất động sản tiếp tục giảm. Triển vọng cho thời gian còn lại của năm vẫn không chắc chắn khi Bắc Kinh tiếp tục dựa vào các biện pháp đóng cửa và các biện pháp hạn chế khác để ngăn chặn virus. Chính vì điều này mà các công ty châu Âu muốn rời bỏ hoặc giảm bớt sự hiện diện của họ ở nước này.
Mặt nạ coronavirus Bắc Kinh kiểm dịch Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Đại dịch COVID-19
Trung Quốc lo sợ gió sẽ mang virus Covid-19 từ Triều Tiên
Các công ty công nghiệp nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc phải đối mặt với lợi nhuận giảm 16,2% từ tháng 1 đến tháng 4. Các doanh nghiệp nhà nước ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 13,9% trong thời gian này. Khoảng 78% số người được hỏi cho biết môi trường kinh doanh ở Trung Quốc đã trở nên kém hấp dẫn hơn do chiến lược chống covid của nước này.
Các nhà kinh tế cho biết tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay sẽ vượt qua Trung Quốc, lần đầu tiên kể từ năm 1976.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала