Cảnh báo Đức trước nguy cơ tự sát về kinh tế

© AP Photo / Michael ProbstẢnh phản chiếu bầu trời hoàng hôn trên những tòa nhà chọc trời ở Frankfurt
Ảnh phản chiếu bầu trời hoàng hôn trên những tòa nhà chọc trời ở Frankfurt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc từ chối nhập khẩu năng lượng của Nga là một trong những biện pháp tự hủy hoại mình trong chính sách thiển cận của Thủ tướng Angela Merkel và Olaf Scholz, đại biểu Nghị viện châu Âu của Đức, ông Gunnar Beck chia sẻ với báo Izvestia.

“Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Mannheim, việc hoàn toàn từ bỏ nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt của Nga sẽ làm giảm khoảng 12% khối lượng sản xuất của nền kinh tế Đức và dẫn đến lạm phát hai con số về ngắn hạn và trung hạn. Tuy nhiên, Đảng Xanh quyết tâm từ bỏ dần việc nhập khẩu năng lượng từ Nga sang Đức. Nếu điều này xảy ra trong vài năm tới, Đức sẽ phải đối mặt với những vấn đề kinh tế rất nghiêm trọng. Trên thực tế, đó là hành động tự sát về kinh tế”, - nghị sĩ châu Âu nói.

Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Bà Merkel xua tan huyền thoại chính của Mỹ về khí đốt Nga
Ông Beck nói thêm rằng trong tương lai gần sẽ không có thay đổi quan trọng nào trong quan hệ giữa Đức và Nga, vì chính phủ hiện tại sẽ không phản bác các nhà lãnh đạo EU khác hoặc chính sách đối ngoại của Mỹ. Ông nhấn mạnh rằng ngay cả trong vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraina, chính phủ Đức cũng xa rời thực tế.
“Tôi nghi ngờ việc có nhiều binh sĩ Đức phấn khởi nếu phải tham gia vào cuộc xung đột. Trước hết, giữ chủ trương thực hiện hành động gây hấn chống lại Nga là các thành viên Đảng Xanh của Đức, những người không có khái niệm gì về sự kém hiệu quả của quân đội nước mình", - ông Beck tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала