Đồng phạm khẳng định Công ty Arktic là 'sân sau' nhà ông Nguyễn Đức Chung

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bị cáo Nguyễn Trường Giang, cựu Giám đốc Công ty Arktic, khẳng định công ty này của gia đình bị cáo Nguyễn Đức Chung. Tuy nhiên, bị cáo Chung phủ nhận, cho rằng vợ và con đã chuyển nhượng công ty cho người khác.
Tiếp tục phiên toà phúc thẩm, xét đơn kháng cáo của cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Nguyễn Trường Giang, cựu Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic (Công ty Arktic), trong vụ mua chế phẩm Redoxy-3C gây thiệt hại cho nhà nước 36 tỉ đồng.
Tàu Interceptor  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Robot bắt đầu «nuốt chửng» rác sông từ Việt Nam đến Malaysia
Bước lên bục xét hỏi, bị cáo Giang giữ nguyên quan điểm và lời khai của mình tại phiên sơ thẩm và cho hay, kết thúc phiên sơ thẩm, bị cáo đã cùng luật sư thu thập, đồng thời cung cấp một số tình tiết mới để HĐXX làm căn cứ giảm nhẹ mức án.
Khai về mối quan hệ với bị cáo Chung, bị cáo Nguyễn Trường Giang cho biết mình không có quan hệ họ hàng với bị cáo Chung. Bị cáo quen gia đình bị cáo Chung khi cung cấp một số mặt hàng cho siêu thị Minh Hoa của vợ bị cáo Chung.
Năm 2016, ông Chung đã tác động để bị cáo Giang tham gia đoàn công tác dự triển lãm công nghệ môi trường ở Đức với vai trò hỗ trợ và làm phiên dịch cho đoàn, nhưng không nằm trong danh sách đoàn công tác.
“Chuyến đi đó bị cáo còn tham gia họp với đối tác ở Đức để trao đổi về công nghệ xử lý nước thải của Công ty Watch Water. Đến khi đại diện của Watch Water sang Việt Nam, bị cáo tiếp tục trao đổi về giá cả sản phẩm, chính sách bán hóa chất của công ty này”, bị cáo Giang khai.
Bị cáo này tiếp tục khai rằng mọi quyết định lớn nhỏ trong công ty đều do người khác, bị cáo Giang chỉ quản lý hoạt động công ty và làm theo chỉ đạo.
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đơn kêu oan của bị cáo Nguyễn Đức Chung sẽ được toà phúc thẩm hôm nay

"Anh Chung là người chỉ đạo bị cáo thỏa thuận với Công ty Watch Water ký văn bản phân phối độc quyền các sản phẩm, trong đó có Redoxy 3C tại Việt Nam", bị cáo Giang khai.

Ngay sau đó, bị cáo Nguyễn Đức Chung đã phản bác toàn bộ lời khai của bị cáo Giang. Ông Chung chỉ thừa nhận có cử ông Giang đi cùng đoàn công tác sang Đức để phụ việc và làm phiên dịch viên.
Về cáo buộc Arktic công ty của gia đình, bị cáo Chung thừa nhận vợ và con trai là người thành lập. Tuy nhiên, Công ty Arktic sau đó được chuyển nhượng.
Tại tòa, bị cáo Chung tiếp tục khẳng định việc mua chế phẩm Redoxy-3C là tâm huyết của mình và muốn Hà Nội được lợi ích về môi trường xanh, sạch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала