Hội đồng Kháng chiến Afghanistan dự định đàm phán với Taliban*

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhĐại diện phong trào Taliban (Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ vì các hoạt động khủng bố) tại thành phố Mazar-i-Sharif đã bị kiểm soát.
Đại diện phong trào Taliban (Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ vì các hoạt động khủng bố) tại thành phố Mazar-i-Sharif đã bị kiểm soát. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hội đồng Kháng chiến Afghanistan cho biết họ sẵn sàng đàm phán với các đại diện của Taliban* nhằm tìm ra lối thoát cho tình hình hiện tại ở nước này.
"Hội đồng kháng chiến muốn đưa đất nước thoát khỏi tình trạng tồi tệ hiện tại, đàm phán với Taliban* và thành lập chính phủ chuyển tiếp toàn diện" - theo tuyên bố do kênh 1TV của Afghanistan.
Các chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Taliban* tiết lộ quy mô quân đội của họ
Tài liệu đề xuất thành lập "nước cộng hòa Hồi giáo phân quyền nghị viện" ở Afghanistan. Tuyên bố cho biết, nếu chính phủ Taliban* không thành lập chính phủ chuyển tiếp toàn diện, cuộc kháng chiến có vũ trang sẽ tiếp tục. Theo tài liệu, Hội đồng kháng chiến cũng tìm cách thiết lập quan hệ với cộng đồng quốc tế, thu hút các nhà hoạt động chính trị và ngoại giao từ khắp nơi trên thế giới đến hợp tác.
Đầu tháng 8 năm ngoái, Taliban* đã tăng cường tấn công chống lực lượng chính phủ Afghanistan, tiến vào Kabul hôm 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố rằng chiến tranh đã kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Hoa Kỳ bảo vệ, đã diễn ra cuộc di tản hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ.
* Phong trào đang bị Liên hợp quốc trừng phạt vì hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала