Mỹ lo ngại Nga can thiệp vào cuộc bầu cử mùa thu

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Hoa Kỳ lo ngại về khả năng tin tặc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử mùa thu sắp tới của Mỹ, nhưng thừa nhận kịch bản như vậy chỉ mang tính "giả thuyết", CNN trích dẫn nguồn tin từ 5 quan chức đương nhiệm và cựu trào, trong đó có những người ẩn danh.
Họ e ngại khả năng nước Nga, để báo thù hành động của phương Tây liên quan đến xung đột Ukraina, có thể tỏ thái độ bằng cách thực hiện những vụ tấn công mạng không phức tạp, làm gia tăng tâm lý thiếu tin tưởng vào hệ thống bầu cử vốn đã xuất hiện trong một số cử tri và làm sâu sắc thêm mâu thuẫn trong xã hội Mỹ.
Năm quan chức Mỹ hiện tại và cựu trào trao đổi với CNN nhấn mạnh rằng kịch bản như vậy chỉ mang tính giả thuyết.
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Người Mỹ từ chối bầu cho Trump và Biden trong cuộc bầu cử tiếp theo

"Chỉ cần vụ nào đó xảy ra dù là nhỏ cũng tạo ra tâm lý lo âu và hỗn loạn, khiến mọi người nghĩ rằng toàn bộ cuộc bầu cử không được bảo vệ", - kênh truyền hình dẫn lời bà Nicole Tisdale, người cho đến tháng 4 vừa rồi còn giữ chức giám đốc các vấn đề pháp luật tại Hội đồng An ninh quốc gia, trước đó từng làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng và phản gián tại cơ quan Ủy ban An ninh nội địa Hạ viện Hoa Kỳ.

Các chuyên gia cho rằng tin tặc Nga có thể xâm nhập vào một trong nhiều hệ thống đăng ký cử tri địa phương và tìm cách làm cho cuộc tấn công mạng thu hút sự chú ý và gây tiếng vang. Kịch bản như vậy có thể tạo ra tình huống phát sinh những cuộc tranh luận trên mạng xã hội về các vấn đề của hệ thống bầu cử tác động đến tâm lý cử tri.
Vào mùa thu người dân Mỹ sẽ bầu lại toàn bộ thành phần Hạ viện, một phần đại biểu Thượng viện, cũng như thống đốc của một số bang. Phe đối lập Đảng Cộng hòa dự kiến sẽ gỡ lại thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước Đảng Dân chủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала