Nga nhắc về phương pháp của Khrushchev để giao tiếp với Hoa Kỳ

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nhắc nhở rằng từng có một phương pháp khác để tiến hành giao lưu với Hoa Kỳ về an ninh chiến lược: đập giày trên bục diễn giả của Liên Hợp Quốc. Ông Medvedev lưu ý rằng phương pháp này từng đạt hiệu quả.

"Nhân tiện phải nhắc luôn, có một phương pháp khác đã được sử dụng khi giao tiếp với phía Mỹ về đề tài an ninh – đập giày trên bục diễn giả của Liên Hợp Quốc. Khi nào đó phương pháp này từng có tác dụng ...", - ông Dmitry Medvedev nói để trả lời câu hỏi của Sputnik.

Năm 1960, hai năm trước cuộc Khủng hoảng Tên lửa Cuba, đội ngũ thành viên Liên Hợp Quốc bổ sung thêm 17 quốc gia mới giành được độc lập nhờ kết quả của phong trào giải phóng dân tộc. Tại phiên họp Đại hội đồng LHQ, Trưởng đoàn đại biểu Xô-viết là ông Nikita Khrushchev, Bí thư thứ nhất BCH TƯ đảng Cộng sản Liên Xô đã đề xuất thông qua Tuyên ngôn về trao quyền độc lập cho các nước và các dân tộc thuộc địa.
Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Liên hợp quốc cho biết không thể loại trừ Nga khỏi Tổ chức Lương thực

Đập giày trên bục diễn giả của Liên Hợp Quốc

Trong cuộc thảo luận ngày 12 tháng 10 về thủ tục xem xét Tuyên ngôn, đại diện Philippines cho rằng văn kiện này cũng nên đề cập tới các nước và dân tộc Đông Âu, dường như bị Liên Xô tước bỏ các quyền dân sự và chính trị và bị Liên bang Xô-viết «nuốt chửng». Ý kiến đó khiến ông Khrushchev nổi giận. Cố gắng thu hút sự chú ý của nhà ngoại giao Ireland Frederick Boland chủ trì phiên họp và bị từ chối, Bí thư thứ nhất BCH TƯ đảng Cộng sản Liên Xô và các thành viên phái đoàn Liên Xô bắt đầu to tiếng và gõ tay xuống bàn. Theo một giả thiết, chính vào thời điểm này (chứ không phải trong lúc phát biểu từ bục diễn thuyết) nhà lãnh đạo Liên Xô đã sử dụng chiếc giày bên phải của mình để tăng cao hiệu ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала