Ông Rocca được tái bầu làm người đứng đầu Liên đoàn Chữ thập đỏ Quốc tế

© Sputnik / Сергей Аверин / Chuyển đến kho ảnhMột chuyến hàng cứu trợ của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ thế giới (ICRC)
Một chuyến hàng cứu trợ của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ thế giới (ICRC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại hội đồng Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) hôm Chủ nhật đã tái bầu ông Francesco Rocca làm người đứng đầu tổ chức nhân đạo.

"Francesco Rocca đã nhận nhiệm kỳ thứ hai 4 năm với tư cách là Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế các Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ (IFRC). Ông Rocca đã được bầu làm đại diện của 192 Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia tại Đại hội đồng lần thứ 23 của IFRC, được tổ chức tại Geneva" - dịch vụ báo chí của IFRC cho biết.

Chủ tịch tái đắc cử của IFRC đã ưu tiên giải quyết tác động nhân đạo ngày càng trầm trọng của khủng hoảng khí hậu, giảm bất bình đẳng về sức khỏe ngày càng gia tăng, đồng thời hỗ trợ và bảo vệ người di cư.
Cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng căng mình chống dịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Đại dịch COVID-19
Năm 2022: Người dân sẽ thiệt nếu gỡ bỏ hai ứng dụng về sức khỏe này
Ngoài ra, ông Rocca kêu gọi cộng đồng quốc tế đặt sự đoàn kết toàn cầu lên hàng đầu.

"Phản ứng chính trị, công khai và nhân đạo đối với cuộc khủng hoảng Ukraina đã cho thấy những gì có thể được thực hiện khi con người và phẩm giá là trên hết, khi có sự đoàn kết toàn cầu và ý chí giúp đỡ và bảo vệ con người" - ông Rocca tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала