- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sẵn sàng "chiến đấu bằng xẻng" nếu không có vũ khí phương Tây

© Sputnik / Maksim BlinovBộ Ngoại giao Ukraina
Bộ Ngoại giao Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina nếu không được các nước phương Tây viện trợ quân sự sẽ buộc phải chiến đấu bằng xẻng, Bộ trưởng Ngoại giao nước này Dmitry Kuleba phát biểu trong cuộc phỏng vấn ngày 19/6 với kênh truyền hình ARD của Đức.
“Nếu chúng tôi không nhận được vũ khí, tốt thôi, khi đó chúng tôi sẽ chiến đấu bằng xẻng, nhưng chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình, vì đây là cuộc chiến vì sự tồn vong của chúng tôi. Vì vậy, nếu chúng tôi nhận được vũ khí sớm chừng nào thì nó sẽ được đưa ra mặt trận sớm chừng đó, nó sẽ giúp ích cho chúng tôi nhiều chừng đó”, - ông nói.
Ông Kuleba nhấn mạnh sự sai lầm khi phương Tây hy vọng Ukraina sẽ dễ dàng đi đến nhượng bộ hơn nếu không được viện trợ quân sự. Ông ta cam đoan sẽ biết ơn ngay cả những lô hàng viện trợ vũ khí muộn màng và cảnh báo rằng trong trường hợp đó tổn thất sẽ lớn hơn một cách tương ứng - "nhiều trận chiến sẽ thua, nhiều người sẽ chết".
Các ngôi làng trong lãnh thổ được giải phóng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina đôi khi không muốn sử dụng vũ khí phương Tây xa lạ
Đây cũng không phải là lần đầu tiên Ukraina đưa ra những lời lẽ đao to búa lớn chủ yếu nhằm vào các nước phương Tây. Vào ngày 17/6, Ngoại trưởng Kuleba trong bài viết trên tạp chí Foreign Affairs cho biết những lời kêu gọi thỏa hiệp gần đây là sản phẩm phụ của tình trạng mệt mỏi ngày càng gia tăng. Đề nghị Ukraina hy sinh người dân, lãnh thổ và chủ quyền của mình để đổi lấy một nền hòa bình trên danh nghĩa là điều không thực tế.
Phát biểu của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina là sự tiếp nối đường lối của chính quyền Tổng thống Vladimir Zelensky, người đang cấp bách đòi hỏi vũ khí từ các nước châu Âu và Mỹ. Ngày 26/5 tại văn phòng của ông Zelensky có ý kiến cho rằng CHLB Đức có lỗi trong thất bại của LLVT Ukraina. Ông Alexei Arestovich, cố vấn Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ukraina cho biết Đức đang trì hoãn quá trình chuyển giao vũ khí cho Kiev. Theo ông, tiến độ giao hàng theo thỏa thuận Lend-Lease không suôn sẻ là do hành động của Berlin.
Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass, các nước phương Tây liên tục tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraina. Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần kêu gọi các nước nói trên ngừng bơm vũ khí cho phía Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала