Vợ Julian Assange thông báo về tình trạng sức khỏe tồi tệ của ông chồng

© AP Photo / Sang TanJulian Assange
Julian Assange - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bà Stella Maurice vợ của người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, cho biết sức khỏe của chồng bà đã xấu đi rất nhiều trong nhà tù Belmarsh, lần gần nhất bà gặp chồng là hôm thứ Ba và trông vẻ Assange hoảng hốt rất đáng ngại.

«Ngày đen tối» của tự do ngôn luận

Trước đó, hôm thứ Sáu, Wikileaks thông báo rằng Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel đã chấp thuận dẫn độ người sáng lập dự án Julian Assange sang Hoa Kỳ, nơi ông này sẽ phải đối mặt với án tù 175 năm. Wikileaks gọi quyết định trên là «ngày đen tối» với quyền tự do ngôn luận và tuyên bố về kế hoạch kháng cáo.
«Tôi day dứt lo lắng về Julian, tôi đã không được nói chuyện với anh ấy kể từ khi công bố quyết định của Bộ Nội vụ Anh, chúng tôi nhìn thấy anh ấy hôm thứ Ba, trông anh ấy rất hoảng hốt ... sức khỏe thể chất của anh đã giảm sút rất nhiều trong thời gian ở nhà tù Belmarsh», - bà Maurice nói trong cuộc phỏng vấn của đài Australia ABC.
Bà lưu ý rằng Assange sẽ "kháng cáo cả chính phủ Hoa Kỳ và chống lại quyết định của người đứng đầu Bộ Nội vụ Anh".
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Bộ ngoại giao Nga nhắc nước Mỹ nhớ về Assange sau phát biểu của Sullivan về quyền tự do ngôn luận

Assange và tội phạm của Hoa Kỳ

Julian Assange trở nên nổi tiếng vào năm 2006 do công việc của ông này trên trang web WikiLeaks, được lập để công bố những tài liệu mật. Năm 2010, trang web này đăng tải đoạn phim mật của các quân nhân Mỹ, cho thấy ít nhất 18 thường dân thiệt mạng sau trận tấn công bằng máy bay trực thăng Mỹ vào Baghdad năm 2007. Năm 2010, trang này bắt đầu xuất bản 250.000 tài liệu ngoại giao của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Assange còn dẫn chương trình trên kênh truyền hình RT, buổi ra mắt dự án truyền hình nhan đề «Thế giới ngày mai» («The World Tomorrow») được thực hiện hôm 17 tháng 4 năm 2012.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала