Báo chí cần “cảnh báo sớm” để các cơ quan nhà nước không dám tham nhũng

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Trọng ĐứcChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học, công nghệ lĩnh vực quân sự, quốc phòng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học, công nghệ lĩnh vực quân sự, quốc phòng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch nước đã gửi lời cảm ơn, đề cao vai trò của cơ quan báo chí và đề nghị nhưng đơn vị này tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng.
Trong buổi gặp gỡ với các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/2/2022) tối 20/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng đến toàn thể các nhà báo, các cơ quan báo chí của TP.HCM và cả nước.
Chủ tịch nước cho rằng đội ngũ báo chí có vai trò quan trọng trong việc truyền tải các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống. Chủ tịch nước ghi nhận vai trò của báo chí trong công tác phòng chống dịch. Cũng như sau dịch, báo chí cũng phản ánh tình hình phục hồi kinh tế - xã hội.
Tiếp đón các nước tham dự nhân dịp kỷ niệm 40 năm phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển UNCLOS tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Biển Đông
Việt Nam làm rất tốt chiến lược “ngoại giao mềm” xung quanh vấn đề Biển Đông
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết trong thời gian qua báo chí đã tuyên truyền, góp phần khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, Nhà nước, của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu trong việc đẩy mạnh công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
“Từ đó, tôi đề nghị báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực gắn với tăng cường rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong bộ máy nhà nước” - Chủ tịch nước khẳng định.
Đồng thời đề nghị qua các bài phản ánh, những phóng sự điều tra, báo chí có thể “cảnh báo sớm” đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Từ đó để họ không thể và không dám làm sai, không dám tham nhũng, không dám tiêu cực, giúp ngăn chặn từ sớm, từ xa, không để các sai phạm nhỏ trở thành những sai phạm lớn, vụ án lớn gây thiệt hại rất lớn đến tài sản của Nhà nước và nhân dân như một số vụ việc, vụ án vừa qua.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Huấn luyện viên Park Hang Seo và Mai Đức Chung - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
“Vì đại cuộc”: HLV Park kiến nghị Chủ tịch nước về vấn đề xuất ngoại của Hoàng Đức
Trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị đội ngũ báo chí tiếp tục phản ánh đậm nét, trung thực, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực gắn với tăng cường rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TP.HCM - đã gửi lời chúc mừng của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến đội ngũ báo chí trung ương và thành phố.
"Chúng tôi không thể kể hết những đóng góp, sát cánh của các cơ quan báo chí với sự phát triển của TP. Chúng tôi xem đây như là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của TP. Bởi không chỉ thông tin tuyên truyền, qua hoạt động của mình, báo chí đã quy tụ được trí tuệ xã hội để đóng góp cho TP", ông Mãi nói và đề nghị các cơ quan báo chí tích cực hơn nữa trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала