Biden gọi việc gia nhập của Ukraina vào EU là rất có thể

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông coi việc Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu là "rất có thể xảy ra".

"Tôi nghĩ rất có thể điều này sẽ xảy ra", - Biden trả lời câu hỏi liệu ông có chắc Ukraina sẽ trở thành thành viên của EU hay không.

Liên minh châu Âu đang xem xét trao cho Ukraina tư cách là một quốc gia ứng cử viên và nói rõ chỉ có thể trở thành thành viên đầy đủ trong dài hạn.

Quyết định của Ukraina về gia nhập EU

Ngày 28 tháng 2 Zelensky đã ký đơn của Ukraina xin gia nhập Liên minh châu Âu. Khi đến Kiev hồi tháng 4, bà Von der Leyen đã chuyển cho Zelensky loạt câu hỏi dành để bắt đầu đàm phán về việc gia nhập Liên minh châu Âu. Hiện tại Uỷ ban châu Âu đang đánh giá các câu trả lời của Ukraina và như thông báo trước đó, trong hội nghị thượng đỉnh ngày 23-24 tháng 6, Uỷ ban cần trình khuyến nghị với các lãnh đạo EU về khả năng trao cho Ukraina quy chế ứng viên.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden thề thốt rằng Hoa Kỳ không tìm kiếm cuộc chiến với Nga và nêu mục đích ở Ukraina

Biden không có kế hoạch thăm Ukraina trong tương lai gần

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông không có kế hoạch thăm Ukraina trong các chuyến công du tới châu Âu và Trung Đông sắp tới.
"Không phải lần này. Không có khả năng", - ông nói với các phóng viên.
Biden sẽ gặp các đồng nghiệp G7 tại Đức vào tuần tới và tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Tây Ban Nha. Sau đó, ông lên kế hoạch cho một chuyến công du Trung Đông với chuyến thăm đến Israel, các vùng lãnh thổ Palestine ở Bờ Tây và Ả Rập Xê-út.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала