BQP Đài Loan: 29 máy bay quân sự Trung Quốc đã đi vào vùng nhận dạng phòng không

© AP Photo / Wally SantanaQuân đội Đài Loan
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - 29 máy bay quân sự của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã đi vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan hôm thứ Ba, theo dữ liệu được công bố trên trang web của Bộ quốc phòng đảo này.
Trong đó, 8 máy bay chiến đấu đa năng Shenyang J-16, 5 máy bay chiến đấu Shenyang J-11, phiên bản được cấp phép máy bay chiến đấu Su-27 của Liên Xô, 4 chiếc Su-30, Shaanxi Y-9 và Shaanxi Y và máy bay tình báo điện tử một phần trong hoạt động 8 và các loại khác.
Đài Loan đã cử đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình và cũng triển khai các hệ thống tên lửa phòng không.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Một sinh viên Đài Loan xây dựng bản đồ các cơ sở quân sự của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc
Trung Quốc đưa máy bay Lực lượng Không quân đến vùng nhận dạng phòng không Đài Loan gần như thường xuyên - thường không quá 5 chiếc mỗi ngày, đôi khi lên đến 10-20 chiếc. Điều này là do quan hệ với Hoa Kỳ trở nên trầm trọng hơn, bao gồm cả vấn đề Đài Loan. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhiều lần gọi đây là vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh.

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo này đã bị cắt đứt vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo bại trận trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc và rút ra Đài Loan. Các liên hệ kinh doanh và quan hệ không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, hai bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan của Bắc Kinh và Quỹ giao lưu xuyên eo biển Đài Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала