Đức cho rằng sẽ khó hạn chế giá dầu từ Nga

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhXe bồn chở xăng dầu
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính phủ Đức sẵn sàng thảo luận đề xuất của Hoa Kỳ về giới hạn giá dầu xuất khẩu từ Nga, nhưng cho rằng ý tưởng này có thể quá khó thực hiện, Bloomberg đưa tin, dẫn lời quan chức chính phủ Đức quen thuộc với vấn đề này.
Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, Mỹ quan tâm đến việc dầu của Nga tiếp tục vào thị trường thế giới, nhưng với mức giá buộc phải giảm. Sau đó, Yellen nói rõ rằng cơ chế đã thảo luận về hạn chế giá được thiết kế để mở rộng nguồn cung dầu của Nga ra thị trường thế giới, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây. Bộ trưởng Janet Yellen cho biết sáng kiến này đang được Hoa Kỳ và các đồng minh tích cực phát triển, vốn đang phải đối mặt với lạm phát kỷ lục sau khi từ chối hoàn toàn hoặc một phần việc nhập khẩu nhiên liệu năng lượng từ Nga.
Chính phủ Đức đã nói với Mỹ và các đồng minh khác rằng họ sẵn sàng chấp nhận đề xuất giới hạn giá dầu của Nga, quan chức giấu tên cho biết. Tuy nhiên, nguồn tin lưu ý rằng kế hoạch này đòi hỏi sửa đổi gói trừng phạt thứ sáu của EU, trong đó có lệnh cấm bảo hiểm các tàu chở dầu của Nga. Quan chức Đức cho biết quá trình này có thể quá phức tạp.
Quốc kỳ Nga, EU, Pháp  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Phương Tây đối mặt với hậu quả bất ngờ của lệnh cấm dầu từ Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu u ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала