- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina nã pháo vào các khu dân cư ở Kharkov nhắm mục đích khiêu khích

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina triển khai một khẩu đội pháo để từ đó định kỳ bắn vào các khu dân cư ở Kharkov, chuẩn bị hành động khiêu khích, ông Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng quốc gia Nga cho biết.

"Một vụ khiêu khích khác được tổ chức nhằm vào người dân địa phương với mục đích sau đó cáo buộc quân Nga tấn công bừa bãi vào dân thường, cũng như ngụy tạo điều kiện để đuổi dân ra khỏi các căn hộ và bố trí cứ điểm hỏa lực trong những căn hộ trống", - Thượng tướng nói.

Theo ông, để làm việc này chính quyền Kiev có kế hoạch sử dụng các nhà báo Ukraina và nước ngoài, họ sẽ chuẩn bị tư liệu ảnh và video giả mạo để rồi sau đó phát tán qua các phương tiện truyền thông phương Tây.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev dàn dựng vụ tấn công vào cơ sở y tế ở Odessa để đổ tội cho Nga
Vào cuối tháng 5, ông Mizintsev thông báo các chiến binh của đơn vị Kraken theo chủ nghĩa dân tộc chủ yếu gồm những kẻ cực đoan, tội phạm hiếp dâm và giết người được thả từ các nhà tù, đang thực hiện các cuộc đột kích tiễu phạt ở tỉnh Kharkov. Vào ban đêm, chúng đột nhập vào nhà của những người dân địa phương bị SBU nghi ngờ có tư tưởng thân Nga, đánh đập và đưa họ đâu không rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала