Thị trường chứng khoán Trung Quốc trở thành "nơi trú ẩn an toàn" cho các nhà đầu tư phương Tây

© Sputnik / Maria Plotnikova / Chuyển đến kho ảnhKhu trung tâm thương mại Bắc Kinh - Gomao
Khu trung tâm thương mại Bắc Kinh - Gomao - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có lạm phát đe dọa Trung Quốc vào năm 2022 và nền kinh tế sẽ tăng trưởng ít nhất 4% vào cuối năm nay.

“Trung Quốc sẽ không phải đối mặt với bất kỳ lạm phát nào vào năm 2022. Các chỉ số sẽ vẫn ở mức như hiện tại và nền kinh tế vào cuối năm sẽ cho thấy, theo quan điểm của tôi, tăng trưởng ít nhất 4% ", ông nói bình luận về quyết định của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc không thay đổi lãi suất cơ bản. - Cuối tháng 5, Trung Quốc đã thông qua gói kích thích 33 điểm đối với nền kinh tế bị ảnh hưởng do covid. Các biện pháp này nhằm kích thích nhu cầu nội địa, phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ đầu tư vào các công ty trong nước, v.v. Nói cách khác, Trung Quốc đặt cược vào tăng trưởng và quyết định hỗ trợ cả cung và cầu cùng một lúc. Đổi lại, đòi hỏi một chính sách tiền tệ phù hợp, và một số điều khoản cũng được lưu ý trong chương trình 33 điểm. Vì vậy, sẽ không có chuyện tăng tỷ giá ở Trung Quốc”.

Đồng thời, ông cũng lưu ý tất cả những điều này đang diễn ra trong bối cảnh các vấn đề của các nền kinh tế phương Tây, chủ yếu là lạm phát và kỳ vọng về một cuộc suy thoái.

Chính sách COVID-19 của Trung Quốc

Trung Quốc đã bắt đầu nới lỏng một số hạn chế về coronavirus, nhưng sự phục hồi kinh tế cho đến nay vẫn còn chắp vá. Đặc biệt, sản xuất công nghiệp tăng đột biến trong tháng 5, nhưng chi tiêu của người tiêu dùng và thị trường bất động sản tiếp tục giảm.
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
"Chơi với tử thần": Độc giả Trung Quốc nhạo báng việc EU cấm vận dầu mỏ Nga
Theo Đại sứ Liên minh châu Âu tại Trung Quốc, Nicolas Chapuis, "không ai rời khỏi Trung Quốc". Tuy nhiên, ông lưu ý rằng vấn đề nằm ở khoản đầu tư mới, vì các công ty châu Âu "trì hoãn các quyết định khi mọi người chờ đợi Trung Quốc đưa ra chiến lược từ bỏ các hạn chế về coronavirus".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала