Một sinh viên Đài Loan xây dựng bản đồ các cơ sở quân sự của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sinh viên năm cuối Khoa Âm nhạc tại Đại học Soochow ở Đài Loan, Joseph Wen, đã tạo ra một bản đồ về các cơ sở quân sự của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) dựa trên dữ liệu mở trên Internet, Taiwan News đưa tin hôm thứ Ba.
Bản đồ có tên "Căn cứ và cơ sở hạ tầng của PLA" của Joseph Wen được đăng trên nền tảng Google Maps. Sinh viên đã mất khoảng một năm để hoàn thiện. Tổng cộng, hiện tại, hơn 1300 đối tượng được đánh dấu trên bản đồ, bao gồm các căn cứ hải quân, không quân, các căn cứ chính của lực lượng hỗ trợ chiến lược PLA, cũng như các cơ quan đầu não chính trị và quân sự của lục quân, các cơ sở huấn luyện, trường học quân đội v.v. Tuy nhiên, Joseph Wen không loại trừ có những điểm không chính xác và sai sót trên bản đồ và khuyến khích mọi người chia sẻ thông tin chính xác hơn nếu có.

Thông tin từ các nguồn mở

Chàng sinh viên đã cẩn thận kiểm tra vị trí của từng mục tiêu bằng cách sử dụng các nguồn mở trên Internet, chủ yếu sử dụng Wikipedia, nền tảng diễn đàn Internet Trung Quốc Baidu Tieba và Google Maps. Chàng trai trẻ cũng tham khảo các tài liệu do nhiều trường quân sự khác nhau ở Đài Loan và lực lượng vũ trang của hòn đảo này xuất bản.
Trong phần mô tả bản đồ, Joseph Wen lưu ý bản đồ có thể trở thành tài liệu bổ sung cho bất kỳ ai quan tâm đến các vấn đề như an ninh và quân sự của khu vực Đông Á, cũng như quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục.
Các chiến sĩ hải quân của khu trục hạm Thẩm Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Quân đội Trung Quốc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất ở eo biển Đài Loan
Nhìn trên bản đồ, đặc biệt nổi bật là sự tập trung cao của các căn cứ quân sự dọc theo bờ biển các tỉnh phía nam Phúc Kiến và Quảng Đông của Trung Quốc, đối diện với đảo Đài Loan, đặc biệt là khi so sánh với chỉ một vài căn cứ ở biên giới Trung-Nga.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng hòn đảo Qiu Guozheng nói nếu một cuộc chiến nổ ra giữa Trung Quốc và Đài Loan, bất kể ai thắng, nó sẽ kết thúc trong bi kịch cho cả hai bên. Ông nhấn mạnh rằng “không ai muốn chiến tranh”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала