Nhật Bản trở thành quốc gia nguy hiểm nhất thế giới vì Đài Loan

© Ảnh : Twitter / @JMSDF_PAOLực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Shukan Gendai cho rằng liên quan đến cuộc xung đột Ukraina, Nhật Bản đang gặp nguy hiểm sinh tử: giống như Ukraina, Hoa Kỳ sẽ không bảo vệ Đài Loan, nhưng sẽ buộc Tokyo phải làm vậy.
Theo tác giả, Nhật Bản hiện là quốc gia nguy hiểm nhất để sống trên thế giới. Như đã nói, vấn đề không chỉ nằm ở khủng hoảng kinh tế, mà còn ở những rủi ro địa chính trị khủng khiếp.
Tài liệu cho rằng đồng yên giảm giá do chênh lệch lãi suất chiết khấu giữa Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Như tác giả của ấn phẩm làm rõ, có một ý kiến ​​rộng rãi trong nước rằng "sức mạnh quốc gia" của Nhật Bản đang giảm. Đồng thời, do những rủi ro địa chính trị, Nhật Bản đang trở thành quốc gia bị đe dọa nhiều nhất trên thế giới, bài báo tin tưởng.
Đảo Điếu Ngư (Senkaku) ở Biển Hoa Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Nhật Bản phản đối việc tàu Trung Quốc đi vào vùng biển ngoài khơi Senkaku

Mối đe dọa hạt nhân

Tác giả nhấn mạnh Nhật Bản bị bao vây bởi "các chế độ độc tài có vũ khí hạt nhân", đặc biệt là Nga, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Nga đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina và theo tác giả, mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân. Ngoài ra, Trung Quốc không che giấu tham vọng lãnh thổ của mình đối với Đài Loan và quần đảo Senkaku của Nhật Bản. Bắc Triều Tiên liên tục phóng tên lửa đạn đạo và bắt đầu các vụ thử hạt nhân trở lại.
Tác giả chú ý đến thực tế là đột nhiên ở Nhật Bản, người ta nhận thấy đang ở trong tâm chấn của "khu vực bùng phát nguy hiểm nhất của một cuộc chiến tranh toàn cầu trên thế giới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала