- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đã vượt qua ranh giới ở Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonChất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover
Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự can thiệp của Hoa Kỳ vào cuộc xung đột Nga-Ukraina đang vượt ra ngoài sự hỗ trợ và ngày càng giống với kịch bản chiến sự ở Yemen. Hôm thứ Hai 20 tháng 6 báo The New York Times mới có bài viết về điều này.

“Chúng ta đã vượt qua ranh giới ở Yemen <…> Và những gì chúng ta đã làm ở Yemen rất giống với những gì chúng ta đang làm ở Ukraina”, - bài báo viết.

Cần nhấn mạnh rằng trong những năm gần đây, sự khác biệt giữa can thiệp và không can thiệp ngày càng trở nên mờ nhạt. Điều này một phần là do những tiến bộ công nghệ cho phép sử dụng máy bay không người lái và tổ chức các cuộc tấn công mạng. Trong khi đó lực lượng vũ trang thực tế không rời khỏi đất nước hoặc vẫn ở trên lãnh thổ trung lập.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Mỹ và đồng minh đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột kéo dài ở Ukraina
Tuy nhiên, ngay cả khi không có những thành tựu công nghệ tối tân đó, Mỹ vẫn có thể gián tiếp tham gia vào chiến sự, các nhà báo nhận định. Cụ thể, trong cuộc nội chiến ở Yemen, liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã sử dụng đầu đạn do Mỹ sản xuất và lựa chọn mục tiêu dưới sự điều hành của Mỹ, NYT nhắc lại.
Đối với trường hợp Ukraina, sự hỗ trợ quân sự quy mô lớn từ chính quyền Biden đi ngược lại phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ về việc không để xảy ra đụng độ trực tiếp giữa NATO và Liên bang Nga. Các số liệu chính thức chỉ ra rằng Washington có can dự vào vụ giết hại các chỉ huy quân sự của Nga và cũng đã giúp tấn công một trong các tàu chiến của nước này. Như nhà phân tích của NYT lưu ý, nếu Moskva cũng làm như vậy thì không còn mập mờ gì nữa về khả năng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала