- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sự khiêu khích của Ukraina ở Crưm tạo ra mối đe dọa về một thảm họa sinh thái

© Ảnh : ChernomorneftegazLĩnh vực của doanh nghiệp "Chernomorneftegaz" ở Biển Đen
Lĩnh vực của doanh nghiệp Chernomorneftegaz ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina quyết định tấn công các giàn khoan khí đốt của Nga ở Biển Đen sau khi nước này thất bại một lần nữa trong nỗ lực chiếm Đảo Rắn, theo cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga được công bố hôm thứ Ba.

"Trận thua do nỗ lực bất thành đã buộc kẻ địch phải từ bỏ cuộc đổ bộ lên đảo Rắn. Tin chắc vào thất bại trong nỗ lực chiếm đảo, chế độ Kiev bắt tay vào một cuộc phiêu lưu mới liên quan đến các cơ sở hạ tầng sản xuất khí đốt của Nga ở phía tây bắc của Biển Đen", - tài liệu cho biết.

Theo ghi nhận, sau 8 giờ sáng ngày 20 tháng 6, giàn sản xuất khí BK-1 và Crưm-1 đã bị trúng tên lửa chống hạm và máy bay không người lái Bayraktar TB-2. Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, kết quả là một đám cháy mạnh trên giàn BK-1, và mối đe dọa về một thảm họa sinh thái đã xuất hiện ở khu vực này trên Biển Đen.
Lính đánh thuê người Mỹ Andy Huynh, người đã chiến đấu cho Lực lượng vũ trang Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bị Ukraina bỏ rơi, Andy Huynh, lính đánh thuê Mỹ gốc Việt liệu có thoát án tử hình?

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала