Bà Phương Hằng sẽ bị tạm giam thêm 2 tháng

© Ảnh : Ho Chi Minh City policeBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 22/6, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.
Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra. Bên cạnh đó, không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can này là cần thiết.
Trước đó, ngày 24-3, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi“lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Công an Bình Dương có kiến nghị với Bộ Công an vụ bà Nguyễn Phương Hằng
Theo thông tin ban đầu, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
Ngoài ra, bà Hằng còn bị 7 cá nhân tố giác về các hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vu khống, làm nhục người khác tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Tin xấu với bà Nguyễn Phương Hằng
Theo những đơn tố cáo này, bị can Nguyễn Phương Hằng nhiều lần livestream gọi tên và nói những lời lẽ thô tục, đưa ra những thông tin không đúng sự thật để xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín… của họ cũng như người thân.
Sau đó, Công an Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ án về Công an TP.HCM, để nhập vào vụ án Nguyễn Phương Hằng đang được Công an TP.HCM điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала