- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Đặc nhiệm Anh đang chuẩn bị hành động phá hoại ở Ukraina

© Ảnh : Public domain / U.S. Marine Corps photo by Cpl. Sean SearfusPhi công của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh
Phi công của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng đặc nhiệm của Anh ở Ukraina có khả năng tham gia vào các hoạt động phá hoại phức tạp và đặt mìn các khu công nghiệp, bao gồm các cơ sở hóa chất; nếu họ bị bắt, không nên ‘nhân nhượng” với London, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov bày tỏ ý kiến.
Trước đó, một lính đánh thuê Mỹ đã nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Seth Harp rằng các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Lực lượng Không quân Đặc nhiệm Anh (SAS) đang tham gia các trận đánh ở Ukraina bên phía Kiev.
Trước đó, đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Nga đã nói với Sputnik về sự tham gia của gần 20 chiến binh SAS trong các trận chiến ở Ukraina.

"Các đơn vị như vậy là cần thiết cho các hành động phá hoại – theo lẽ thường, họ không phơi mình trước hỏa lực. Các vấn đề liên quan đến phục kích, chuẩn bị cho các nhóm xâm nhập lãnh thổ của chúng ta, có lẽ họ chịu trách nhiệm. Lính đặc nhiệm của Anh cũng có thể tham gia vào việc đặt gài mìn cơ sở hạ tầng công nghiệp , bao gồm cả các nhà máy hóa chất ở Donbass - theo đánh giá của giới quân sự chúng tôi, việc đó rất khó khăn, hiếm có chuyên gia nào có trình độ cao như vậy trong quân đội Ukraina", - Leonkov nói.

Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Mỹ nói về việc đặc nhiệm Anh tham gia các trận chiến ở Ukraina

Nỗi sợ hãi của nước Anh

Chuyên gia nhấn mạnh rằng Anh sợ dính líu trực tiếp vào cuộc xung đột với Nga và do đó, chính thức giải quyết vấn đề này bằng cách rút các lực lượng đặc nhiệm được cử đến Ukraina ra khỏi các đơn vị để thể hiện họ chỉ là "tình nguyện viên".
Theo Leonkov, nếu quân lính Anh bị bắt, sẽ không đáng để ‘thỏa hiệp’ với việc trao đổi tù binh , đặc biệt nếu tội ác của họ đã được chứng minh.

"Câu hỏi đặt ra là mức độ phạm tội - nếu xác định rằng lính đặc nhiệm Anh phạm tội ác chiến tranh, thì tất cả phụ thuộc vào lãnh thổ nơi họ đã phạm tội. Ở DNR có hình phạt cao nhất- tử hình, ở LNR và Nga, mức xử phạt cao nhất là khác. Đúng, quân nhân nước ngoài là một quỹ trao đổi có giá trị, nhưng chính Anh đã phá hủy tất cả các cầu nối với chúng ta và tiếp tục hành xử hoàn toàn thô lỗ đối với Liên bang Nga", - người đối thoại với hãng thông tấn nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала