Đại sứ Việt Nam tại Ukraina muốn tháo gỡ vướng mắc về thủ tục giấy tờ cho bà con người Việt

© Sputnik / Hà Linh Công dân Việt Nam tại Ukraina từ Ba Lan về nước trong chuyến bay cứu trợ 10/3/2022
Công dân Việt Nam tại Ukraina từ Ba Lan về nước trong chuyến bay cứu trợ 10/3/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 21/6, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraina Nguyễn Hồng Thạch đã có buổi làm việc với Cơ quan di trú và đại diện Bộ Ngoại giao Ukraina nhằm tháo gỡ vướng mắc về thủ tục giấy tờ cho bà con người Việt tại nước này.
Tham dự buổi làm việc, về phía Cơ quan di trú Ukraina có Giám đốc Natalia Naumenko và Cục trưởng Cục quan hệ Quốc tế Denys Shpak. Về phía Bộ Ngoại giao có Trưởng phòng Thị thực Cục Lãnh sự Yevhen Shkvyra.
Lính đánh thuê người Mỹ Andy Huynh, người đã chiến đấu cho Lực lượng vũ trang Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bị Ukraina bỏ rơi, Andy Huynh, lính đánh thuê Mỹ gốc Việt liệu có thoát án tử hình?
Tại buổi làm việc, các cơ quan 2 nước cho rằng công tác bảo hộ công dân hai nước cần tiếp tục duy trì cơ chế phối hợp thường xuyên, hiệu quả như hiện nay và thời gian tới, khi điều kiện cho phép cần rà soát lại một số văn kiện hợp tác để kịp thời đổi mới nhằm đáp ứng tình hình thực tiễn.
Theo đó, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã thông tin vắn tắt về tình hình cộng đồng người Việt ở Ukraina trước và sau chiến sự, nêu một số khó khăn, vướng mắc của cộng đồng đã sơ tán khỏi Ukraina nay muốn quay lại tiếp tục sinh sống và làm ăn.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Ukraina Gaman Oleksandr trình Quốc thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Chủ tịch Phúc đã nói gì với Đại sứ Ukraina tại Việt Nam?
Đồng thời, ông Thạch đề nghị các cơ quan hữu quan Ukraina phối hợp Đại sứ quán có biện pháp hỗ trợ linh hoạt, kịp thời đối với nguyện vọng chính đáng của cộng đồng.
Trong đó, đặc biệt quan tâm những người đã từng ở Ukraina nhưng gặp vướng mắc do mất giấy tờ cư trú hoặc đang trong quá trình đợi giải quyết giấy tờ.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ có hướng dẫn để công dân căn cứ từng trường hợp cụ thể giải quyết và sẽ gặp trực tiếp để phối hợp khi cần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала