Ông Putin: BRICS xem xét khả năng tạo ra ngoại tệ dự trữ quốc tế

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khả năng tạo ra một đồng tiền dự trữ quốc tế dựa trên giỏ tiền tệ của các nước BRICS là nội dung đang được nghiên cứu, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo.

"Cùng với các đối tác BRICS, đang tiến hành hoạch định cơ chế thay thế đáng tin cậy của thành toán quốc tế. Hệ thống chuyển giao thông báo tài chính của Nga cởi mở dành để kết nối các ngân hàng từ «bộ ngũ» năm quốc gia. Đang mở rộng phạm vi địa bàn sử dụng hệ thống thanh toán «Mir» của Nga. Đang tiến hành thảo luận vấn đề tạo ra đồng tiền dự trữ quốc tế dựa trên giỏ tiền tệ của các nước chúng ta", - ông Putin nói với các thành viên tham gia Diễn đàn Kinh doanh BRICS.

Mở rộng quan hệ đối tác

«Giới kinh doanh Nga phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp các quốc gia BRICS đang thực hiện những bước đi nhanh chóng về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tái thiết các lộ trình hậu cần và tạo lập những chuỗi sản xuất mới», - ông Putin nói.

Tổng thống cũng thông báo thêm rằng «đang tiến các cuộc đàm phán về mở chuỗi cửa hàng Ấn Độ tại Nga, tăng thị phần ô tô, thiết bị và máy móc của Trung Quốc trên thị trường của chúng tôi».
Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi lễ chào đón các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Chuyên gia nói về triển vọng mở rộng BRICS

«Trong khi đó, hiện diện của Nga ở các nước trong «bộ ngũ» cũng ngày càng gia tăng. Nâng cao rõ rệt khối lượng dầu Nga cung cấp cho Trung Quốc và Ấn Độ. Hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển năng động. Nga xuất khẩu lượng phân bón đáng kể sang các nước BRICS. Các công ty CNTT của Nga đang mở rộng hoạt động ở Ấn Độ và Nam Phi, còn các vệ tinh của chúng tôi đảm bảo cung cấp dịch vụ phát sóng truyền hình cho 40 triệu cư dân ở Brazil», - ông Putin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала