- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại LHQ chỉ ra âm mưu làm ngơ của phương Tây trước hành động bắn phá Donbass

© Sputnik / Valeriy MelnikovDonbass
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong các cấu trúc quốc tế, các chính trị gia phương Tây và một số hãng truyền thông đang tồn tại một âm mưu làm ngơ liên quan đến hành động bắn phá vùng Donbass. Còn về phần mình, Nga cho rằng cần phải vượt qua bức tường của sự bàng quan, ông Gennady Gatilov, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ tuyên bố ở Geneva.
Theo ông, Nga đã nhiều lần thông báo cho Cao ủy Nhân quyền LHQ, Hội đồng Nhân quyền LHQ và các cơ chế nhân quyền liên quan của Liên hợp quốc những bằng chứng và sự kiện về “tội ác của các nhóm vũ trang và các tiểu đoàn theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina chống lại dân thường Donbass và Ukraina nói chung". Ông Gatilov nói rằng các tổ chức quốc tế thể hiện sự im lặng và thờ ơ một cách đáng xấu hổ.
Các khu vực được giải phóng khỏi Lực lượng vũ trang Ukraine ở ngoại ô Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây sẵn sàng ép Ukraina nhượng bộ Nga về lãnh thổ để chấm dứt chiến sự

"Bất chấp âm mưu rõ ràng làm ngơ trong các cơ cấu nhân quyền quốc tế, các tổ chức chính trị phương Tây, trong những nơi được gọi là phương tiện truyền thông độc lập, chúng tôi cho rằng điều quan trọng là phải vượt qua bức tường thờ ơ và xa lánh để cứu giúp sinh mạng và số phận của những người dân Donbass và Ukraina đang chịu nhiều đau khổ", - ông Gatilov nói trong một hội nghị bàn tròn được tổ chức bên lề phiên họp thứ 50 của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Theo ông, đây là một việc khó khăn nhưng cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала