- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại sao gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào chủ thể dầu khí của Nga

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự gia tăng số lượng các cuộc tấn công của Ukraina vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga gắn với mở rộng hỗ trợ tình báo cho Kiev từ phía Washington, trước hết là tình báo vệ tinh. Đó là nhận xét do TSKH Quân sự Konstantin Sivkov nêu ra với Sputnik hôm thứ Tư.
Trước đó, cùng trong ngày này, các UAV của Ukraina đã tấn công Novoshakhtinsky ở ngoại ô Rostov. Do các mảnh vỡ của UAV rơi xuống, có thiết bị của nhà máy bị hỏng và đang tạm ngừng công việc để đánh giá thiệt hại.

Vai trò của Hoa Kỳ

Như các phóng viên Sputnik xác minh, ba ngày trước khi xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái, vệ tinh thương mại Worldview-1 của Mỹ đã ghi hình ảnh Nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk. Kể từ ngày 24 tháng 2, vệ tinh Worldview-1 và Worldview-2 đã chụp ảnh khu vực nhà máy lọc dầu ba lần: vào ngày 5 tháng 5, ngày 12 và ngày 19 tháng 6.

"Tất nhiên, việc Ukraina có thể cùng lúc giáng đòn tấn công vào các chủ thể cơ sở hạ tầng dầu mỏ ở miền nam Nga là nhờ nhận được tổ hợp thông tin tình báo từ Hoa Kỳ, bao gồm dữ liệu từ vệ tinh, trong đó có cả dữ liệu thương mại. Có thực tế là những vệ tinh này sẽ tiếp tục công việc đó, vì chưa bị ngắt", - TSKH Sivkov nói.

Giàn khoan nổi tự nâng dầu của Nga Murmanskaya ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Khoảng tạm yên: Chuyên gia giải thích chuyện giá dầu tuột dốc
Chuyên gia nêu giả thiết rằng để chặn đứng những cuộc tấn công như vậy trong tương lai, Nga cần xây dựng nhóm phòng không ở khu vực này.
Trước đó, có thông báo rằng các vệ tinh thương mại của Mỹ đã chụp ảnh đảo Rắn trên Biển Đen, vài ngày trước khi Ukraina cố gắng chiếm đảo bằng không kích và đổ bộ. Đồng thời vệ tinh cũng chụp ảnh khu vực các giàn khoan ở Biển Đen, sau đó một tuần xảy ra cuộc tấn công vào các chủ thể này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала