Thủ tướng Johnson bị cáo buộc sử dụng Ukraina để che giấu thất bại của mình

© Leon Neal / various sources / AFPThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Boris Johnson đang sử dụng việc giao tiếp với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky như một động thái để đánh lạc hướng dư luận khỏi các vấn đề chính trị nội bộ của Vương quốc Anh. Đây là ý kiến của tác giả Simon Jenkins nêu trong bài báo đăng trên tờ The Guardian.

“Các cuộc trò chuyện bất ngờ của Johnson với Zelensky xảy ra ngay sau thời điểm xảy ra những vụ việc đáng xấu hổ của Thủ tướng. Hầu hết mọi cuộc trò chuyện với Zelensky đều kết thúc bằng khoản viện trợ lớn cho Ukraina lấy từ tiền đóng thuế của người dân Vương quốc Anh”, - tác giả viết.

Nhà báo phụ trách chuyên mục gọi hành động giúp đỡ Kiev của ông Johnson là "buổi trị liệu tâm lý tốn kém nhất trong lịch sử". Tác giả bài báo phán đoán rằng Thủ tướng Anh bằng cách đó đang đánh lạc hướng chú ý của cử tri khỏi tin tức về vụ ông bị phạt tiền vì những bữa tiệc ở Downing Street trong thời gian phong tỏa chống dịch.
Thủ tướng Anh Boris Jonson và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
«Được cái chụp ảnh»: Dân Anh chế nhạo chuyến thăm của Johnson tới Kiev
Lấy một ví dụ khác về hành động thiếu cân nhắc của ông Johnson, nhà báo Jenkins dẫn ra những cú điện thoại của ông gọi sang Kiev vào ngày 12/4, sau khi Liên Hợp Quốc mạnh mẽ chỉ trích kế hoạch trục xuất người tị nạn đến Rwanda.
Tuy nhiên nhà báo lưu ý rằng "có thể tất cả các cuộc gọi đó thuần túy chỉ là một sự trùng hợp".
Ông Boris Johnson đã đến Kiev lần gần đây nhất vào ngày 17 tháng 6. Thủ tướng Anh đăng trên Twitter rằng ông đã đến thủ đô Ukraina và rất vui khi được trở lại nơi này, đồng thời đăng kèm trên đó bức ảnh ông chụp chung với nhà lãnh đạo Ukraina.
Sau đó đã xuất hiện nhiều lời bình luận của người dân Vương quốc Anh dưới một bài báo trên tờ Daily Express về việc Thủ tướng Johnson thực hiện chuyến công du tới Kiev giữa lúc nước này đang khủng hoảng kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала