Vương quốc Anh ban bố tình trạng bất thường khẩn cấp do virus bại liệt

© Fotolia / BikeworldtravelLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau khi phát hiện dấu vết của virus bại liệt trong cống rãnh London, như kênh truyền hình Sky News đưa tin.
"Virus bại liệt có nguồn gốc từ vaccine có thể lây lan đặc biệt là ở những vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn. Trong một số trường hợp hiếm hoi, virus có thể gây tê liệt ở những người chưa qua chu trình tiêm chủng đầy đủ", - chuyên gia dịch tễ học Vanessa Saliba của UKHSA cho biết.
Thông báo nói rằng đã tìm thấy một số họ hàng của virus bại liệt trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 tại nhà máy xử lý nước thải ở Beckton ngoại ô London.
На этом снимке 1997 года изображены тыльные поверхности рук пациента с обезьяньей оспой, у которого были обнаружены появление характерной сыпи в период выздоровления - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
WHO cho biết con người có thể bị tái nhiễm vi rút đậu mùa khỉ
Các nhà báo nói rằng virus có thể đã xâm nhập vào đường cống từ người mới được tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt ở một đất nước mà căn bệnh này vẫn chưa bị thanh toán. Ví dụ, ở Pakistan, Afghanistan hoặc Nigeria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала