- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

12 tàu nước ngoài không thể rời cảng Kherson

CC BY-SA 3.0 / Marion Golsteijn / Haven Cherson Cảng Kherson (Ukraina)
 Cảng Kherson (Ukraina) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cảng Kherson hiện có 12 tàu nước ngoài mắc kẹt không thể thoát ra Biển Đen vì vùng cửa biển bị quân đội Ukraina phong tỏa. Phó lãnh đạo chính quyền quân sự - dân sự vùng Kherson Kirill Stremousov thông báo tin này.
“Có 12 tàu nước ngoài mắc kẹt trong cảng. Hầu hết là tàu của Thổ Nhĩ Kỳ, một tàu của Syria và một tàu mang cờ Seychelles”, - ông nói.
Ông Stremousov nói thêm rằng quân đội Ukraina đã thả thủy lôi phong tỏa đường ra qua cửa biển Dnepro-Butsky gần thành phố Ochakov thuộc tỉnh Nikolaev.
Cảng biển thương mại ở Kherson hoạt động trở lại vào ngày 15/6.
Con tàu bị phá hủy tại cảng cá ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Năm tàu nước ngoài đã an toàn rời cảng Mariupol
Ngày 9/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Ukraina nên nhận thức rằng vrà phá thủy lôi ở các cảng tại Biển Đen, nơi ngũ cốc Ukraina hiện đang bị phong tỏa, là lựa chọn duy nhất để chuyển hàng ra.
Vào ngày 6/6 Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lưu ý rằng sự bảo đảm tốt nhất để dỡ phong tỏa các cảng biển Ukraina và xuất khẩu ngũ cốc là cung cấp cho Kiev vũ khí chống hạm.
Sau đó ngày 20/6 Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis thông báo có một phần thiết bị dỡ phong tỏa cảng biển đã được gửi đến Ukraina. Ông nói thêm rằng nếu các nước châu Âu khác có thiết bị này cũng chuyển chúng cho Ukraina thì có thể giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực nhanh hơn nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала