Mạng lưới Y tế Thế giới tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là đại dịch

© AFP 2023 / Arun SankarNhân viên y tế kiểm tra hành khách đến từ nước ngoài để tìm triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ tại sân bay quốc tế Kana ở Chennai, Ấn Độ
Nhân viên y tế kiểm tra hành khách đến từ nước ngoài để tìm triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ tại sân bay quốc tế Kana ở Chennai, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mạng lưới Y tế Thế giới đã tuyên bố sự bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là đại dịch, dịch vụ báo chí của tổ chức này cho biết.
Tại cuộc họp hôm thứ Năm ngày 23 tháng 6, WHA đã kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới thực hiện hành động ngay lập tức và hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

"WHA phải khẩn cấp công bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Bằng cách hành động ngay lập tức, chúng ta có thể kiểm soát các đợt bùng phát. Các hành động cần thiết bây giờ là yêu cầu báo cáo rõ ràng về các triệu chứng, thử nghiệm có thể truy cập và truy tìm liên lạc và cách ly" - tuyên bố cho biết.

Bệnh đậu mùa khỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Việt Nam ứng phó thế nào với bệnh đậu mùa khỉ?
Được biết rằng hiện nay 3417 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được xác nhận, được đăng ký ở 58 quốc gia. Do vấn đề này, tổ chức đã quyết định tuyên bố đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала