22 máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan

CC BY-SA 4.0 / Alert5 / (cropped image)Máy bay vận tải quân sự Xian Y-20 của Trung Quốc.
Máy bay vận tải quân sự Xian Y-20 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Đài Loan thông báo rằng 22 máy bay quân sự Trung Quốc đã đi vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo hôm thứ Năm, ngày 23 tháng Sáu.
Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, các máy bay của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bay vào khu vực nhận dạng phòng không của hòn đảo. Trên bầu trời Đài Loan đã xác định được các phương tiện tác chiến như máy bay chống tàu ngầm và tác chiến điện tử Y-8, máy bay KJ-500, máy bay ném bom chiến lược H-6. Ngoài ra, ít nhất 10 máy bay chiến đấu J-16 và 5 máy bay ném bom JH-7 đã được phát hiện trong số các máy bay đó.
Ngày 22 tháng 6, được biết rằng một trực thăng quân sự S-70 của lực lượng hải quân (Hải quân) Đài Loan đã bị rơi ngoài khơi Đài Loan. Phương tiện chiến đấu này tham gia cuộc tập trận trong khu vực căn cứ hải quân Đài Loan Zuoying ở thành phố Cao Hùng phía tây nam hòn đảo.
Ngày 21/6, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết 29 máy bay quân sự của quân đội Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không của đảo. Vào thời điểm đó, máy bay chiến đấu, máy bay ném bom chiến lược và máy bay chống tàu ngầm đã được nhìn thấy trong chiến dịch.

Xác suất Trung Quốc chiếm Đài Loan

Trước đó, các nhà phân tích của CNN cho rằng Trung Quốc có khả năng chiếm Đài Loan trong nỗ lực giải quyết vấn đề hòn đảo không kiểm soát một cách cưỡng bức, nhưng ngay cả thành công tiềm năng cũng phải trả giá đắt. Các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc vượt trội so với Đài Loan về nhiều mặt. Như vậy, nếu Trung Quốc quyết tâm chiếm đảo thì chắc nước này sẽ làm được, nhưng việc chiếm đoạt sẽ phải trả một cái giá cực kỳ “đẫm máu” đối với Bắc Kinh, bài báo kết luận.
Máy bay chiến đấu J-10 của quân đội Trung Quốc bay tại căn cứ không quân Korat ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Không quân Trung Quốc thể hiện sức mạnh với những người ủng hộ Đài Loan độc lập

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo này đã bị cắt đứt vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo bại trận trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc và rút ra Đài Loan. Các liên hệ kinh doanh và quan hệ không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, hai bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan của Bắc Kinh và Quỹ giao lưu xuyên eo biển Đài Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала