- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ 21 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation  / Chuyển đến kho ảnhVận chuyển thiết bị quân sự và đưa nhân viên lên máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 tại sân bay Ulyanovsk-Vostochny.
Vận chuyển thiết bị quân sự và đưa nhân viên lên máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 tại sân bay Ulyanovsk-Vostochny. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 21 máy bay không người lái, 22 quả đạn pháo MLRS và một tên lửa Tochka-U của Ukraina trong ngày, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 21 máy bay không người lái Ukraina trong ngày ở các khu vực: Đảo Zmeiny, Petropole, Strelechye, Malaya Kamyshevakha, Dementievka của vùng Kharkov, Skadovsk của vùng Kherson, Donetsk, Gorlovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Gorskoye, Oknino của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Novaya Sburyevka, vùng Kherson", - thông báo cho biết.

Quân đội Nga cũng phá hủy 49 bồn nhiên liệu dành cho Lực lượng vũ trang Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiến hành các cuộc không kích chính xác ở khu vực Nikolaev, dẫn đến việc 49 bồn chứa nhiên liệu và 50 phương tiện quân sự bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Lính pháo binh Nga phá hủy các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina bằng hỏa lực từ pháo tự hành Acacia - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Pháo binh Nga bắn trúng 253 khu vực tập trung binh lực và trang bị của LLVT Ukraina

Tổn thất của Lữ đoàn cơ giới số 30 Ukraina

Lữ đoàn cơ giới số 30 của quân đội Ukraina tổn thất hơn 50% nhân lực.

"Các đơn vị của lữ đoàn cơ giới số 30 Lực lượng vũ trang Ukraina gần khu định cư Klinovoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk do hỏa lực của Lực lượng vũ trang Nga gây ra, chỉ còn ít hơn 50% nhân sự. Hơn 170 binh sĩ và sĩ quan đã được sơ tán khỏi chiến trường với những vết thương", - thông báo lưu ý.

Phá hủy pháo binh của Ukraina khi đang pháo kích vào Donetsk

Vũ khí chính xác cao của Nga đã bắn trúng 8 khẩu đội MLRS Uragan của Ukraina và 11 khẩu đội pháo binh đang bắn vào Donetsk.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала