"Cán cân dầu mỏ": chuyên gia kinh tế đánh giá sự thống trị của dầu mỏ Nga ở châu Á

© Sputnik / Grigoriy Sisoev“Gazprom Neft”
“Gazprom Neft”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà nhập khẩu dầu mỏ châu Á bắt đầu từ bỏ dầu mỏ của Iraq chuyển sang sử dụng dầu mỏ của Nga, truyền thông viết. Nhà kinh tế Oleg Anashkin đã nói về nguyên nhân và hậu quả của tình trạng này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Trung Quốc và Ấn Độ, vốn được coi là những khách hàng mua dầu chính của Iraq ở châu Á, bắt đầu ưa chuộng nhiên liệu từ Nga hơn. Bloomberg viết về điều này với sự tham khảo từ các nhà kinh doanh dầu mỏ. Sự thay đổi trong sở thích được cho là do Nga đang bán dầu giảm giá, trong khi Iraq đang đòi hỏi theo giá thị trường.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà kinh tế Oleg Anashkin bày tỏ quan điểm rằng Nga đang làm đúng khi tìm kiếm các đối tác mới.

"Iraq không bán dầu giảm giá như Nga đã làm. Họ phẫn nộ khi cho rằng châu Á ưa thích dầu của chúng tôi chứ không phải của họ. Nhưng chúng tôi cũng không thể đổ dầu xuống sông. Nếu người Mỹ không lấy, còn người châu Âu hạn chế tiêu dùng, chúng ta buộc phải tìm kiếm đối tác mới. Thật tốt khi Trung Quốc và Ấn Độ đồng ý tăng mua dầu của chúng ta", - Oleg Anashkin nói.

Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Nhà Trắng cho rằng Trung Quốc đang che giấu khối lượng dầu mỏ mua từ Nga
Nhà kinh tế tiếp tục cho biết, nếu Nga đẩy hoàn toàn Iraq khỏi thị trường dầu mỏ châu Á, thì cán cân dầu mỏ vẫn sẽ được bảo toàn.

"Cán cân dầu mỏ trên thế giới không bị xáo trộn. Xin lưu ý thế giới tiêu thụ khoảng 100 triệu thùng dầu mỗi ngày. Đối với Iraq, một thị trường ngách đã hình thành ở châu Âu, kể từ khi chúng ta bị loại khỏi đó. Họ sẽ có thể cung cấp nhiên liệu tại đó. Khi họ tìm cách cung cấp dầu đến châu Âu, họ sẽ vào khu vực với khối lượng mà chúng ta đã mất", - Oleg Anashkin giải thích trong cuộc phỏng vấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала