Chuyên gia Canada lý giải: Tại sao các nước BRICS ủng hộ Nga

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo BRICS
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước BRICS có lý do riêng để ủng hộ Nga, nhà phân tích chính trị Canada Catherine Viens nêu ý kiến.
Trong bài viết dành cho trang web The Conversation, tác giả đã lưu ý đến quan hệ Nga-Ấn. Theo lời bà, ngoài gắn kết hữu nghị lịch sử giữa các nước và việc Ấn Độ phụ thuộc vào vũ khí Nga, bản thân New Delhi còn mong muốn «tìm chỗ đứng cho mình trên vũ đài quốc tế».
Nhà chính trị học Catherine Wien nói thêm rằng cùng với những lý do khác, Ấn Độ "thậm chí còn được hưởng lợi từ cuộc xung đột", bởi nước này có khả năng mua năng lượng của Nga với mức giảm giá rõ rệt. Bà gọi lập trường của New Delhi là "trung lập tích cực" và lưu ý rằng các thành viên BRICS khác chẳng hạn như Brazil và Cộng hoà Nam Phi cũng hành xử tương tự
Nhà khoa học chính trị cảnh báo không nên đánh giá thấp vai trò của các nước đang phát triển trên trường quốc tế, vì tại những vùng lãnh thổ giàu tài nguyên này đang có hơn 40% cư dân thế giới sinh sống.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Ông Putin: BRICS xem xét khả năng tạo ra ngoại tệ dự trữ quốc tế

Cung cấp dầu và khí đốt Nga cho Ấn Độ

Trước đó, hãng thông tấn Reuters trích dẫn dữ liệu chưa được công bố từ Chính phủ Ấn Độ đưa tin rằng lượng than mà New Delhi mua của Nga từ ngày 27 tháng 5 đến ngày 15 tháng 6 đã tăng 6 lần, còn nhập khẩu dầu tăng 31 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Như các nhà báo cho biết thêm, Ấn Độ đã tăng nhập khẩu năng lượng Nga do Matxcơva dành ưu đãi đáng kể cho New Delhi: giảm giá đến 30%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала