Kết án bà Ngụy Thị Khanh: Việt Nam không đi ngược lại luật quốc tế

© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước câu hỏi của phóng viên về việc Việt Nam có đi ngược lại luật quốc tế khi kết án bà Ngụy Thị Khanh liên quan đến việc đình chỉ điện than, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có bình luận về vấn đề này.
Tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định:

“Việt Nam kiên quyết đấu tranh, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Cần khẳng định lại, Việt Nam luôn cam kết nghiêm túc và mạnh mẽ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển xanh và bền vững. Điều này được nêu rõ trong nhiều văn bản pháp luật, chủ trương và chính sách của Việt Nam. Một số ý kiến suy diễn cho rằng Ngụy Thị Khanh bị xử lý hình sự vì những hoạt động và ý kiến liên quan đến biến đổi khí hậu là không có cơ sở và không đúng với về việc kết án bị cáo vì bảo vệ môi trường là không đúng với bản chất của vụ việc".

Từng bước thực hiện chủ trương xây dựng Ninh Thuận trở thành Trung tâm Năng lượng tái tạo của cả nước, đến nay, UBND tỉnh Ninh Thuận đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 37 dự án điện mặt trời và 15 dự án điện gió với tổng công suất trên 3.342 MW - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Cam kết COP26: Việt Nam nghiên cứu thành lập Trung tâm năng lượng tái tạo
Cũng tại buổi họp báo, bà Hằng cho biết thêm, ngày 17/6 vừa qua, Toà án Nhân dân Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Nguỵ Thị Khanh. Quá trình điều tra và xét xử được tiến hành theo đúng pháp luật, phiên tòa diễn ra công khai và bị cáo được đảo bảo mọi quyền. Bên cạnh đó, Việt Nam luôn tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật của người dân.
Trước đó, tại COP26, Thủ tướng đã cam kết Việt Nam sẽ giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành nhiều biện pháp để chuyển đổi năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Chính phủ cũng tiến hành rộng rĩa lấy ý kiến của các chuyên gia, các tổ chức phi chính phủ về xây dựng luật bảo vệ môi trường và phát triển xanh ở Việt Nam. Các tổ chức tham gia cũng đã đóng góp đáng kể vào quá trình này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
COP26, cam kết của Việt Nam và thể diện của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Trước đó, Công an Hà Nội cho biết Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngụy Thị Khanh (46 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi trốn thuế, quy định tại điều 200 Bộ luật hình sự. Theo công an, thời điểm bị bắt, bà Khanh là Giám đốc Trung tâm phát triển sáng tạo xanh GreenID.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала