Không quân Trung Quốc thể hiện sức mạnh với những người ủng hộ Đài Loan độc lập

© AFP 2023 / Nicolas AsfouriMáy bay chiến đấu J-10 của quân đội Trung Quốc bay tại căn cứ không quân Korat ở Thái Lan
Máy bay chiến đấu J-10 của quân đội Trung Quốc bay tại căn cứ không quân Korat ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
Quân đội Trung Quốc (PLA) đang thực hành cho một kịch bản quân sự có thể xảy ra ở Thái Bình Dương. Trung Quốc sẽ không bao giờ nhượng bộ trong vấn đề eo biển Đài Loan. Đây là cách các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn bình luận về các chuyến bay của không quân Trung Quốc vào Vùng nhận dạng phòng không Đài Loan.

«Một người bạn được chào đón bằng rượu vang, một con chó rừng được chào đón bằng một khẩu súng ngắn».

Câu tục ngữ này của Trung Quốc nên được những tàu nước ngoài muốn gây ra một cuộc khiêu khích ở eo biển Đài Loan ghi nhớ. Hãy coi chừng. Bài xã luận của Global Times (Thời báo Hoàn cầu) đã cảnh báo về điều này vào thứ Tư. Bài báo xuất hiện một ngày sau cuộc tập trận trên không của PLA tại khu vực Đài Loan với sự tham gia của 29 máy bay chiến đấu, và làm rõ về các mục tiêu có thể đặt ra trong cuộc tập trận này.
Bài báo lưu ý Washington đang ngày càng chơi "quân bài Đài Loan". Tần suất tàu chiến Mỹ qua eo biển Đài Loan tăng lên đáng kể - khoảng một tháng một lần. Những hành động này của tàu chiến Mỹ và các tàu chiến nước ngoài khác không tạo thành con đường hòa bìnhđược luật pháp quốc tế công nhận. Mục đích của những chuyến hải hành này là nhằm phô trương cơ bắp chống lại Trung Quốc đại lục và khuyến khích những người Đài Loan ly khai, tờ báo Global Times lưu ý.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
BQP Đài Loan: 29 máy bay quân sự Trung Quốc đã đi vào vùng nhận dạng phòng không
Trước đó, trong bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn đối thoại An ninh châu Á Shangri-La ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa cáo buộc Hoa Kỳ có "chủ nghĩa côn đồ" trong khu vực, Bộ trưởng đảm bảo PLA sẽ chiến đấu đến cùng chống lại nền độc lập của Đài Loan.
Các chuyến bay không quân CHND Trung Hoa vào ngày 21 tháng 6 có thể giải quyết chính xác vấn đề này. Hoạt động có sự tham gia của 17 máy bay chiến đấu, 6 máy bay ném bom, máy bay trinh sát và máy bay tiếp dầu. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Vasily Kashin - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tổng thể Quốc tế và Châu Âu tại Trường Kinh tế Cao cấp, đã nêu ra một số mục tiêu cùng một lúc có thể được đặt ra cho các chuyến bay của Lực lượng Không quân PLA gần không phận Đài Loan:

“Các phi công PLA kiểm tra phản ứng của hệ thống phòng không Đài Loan trước những sự kiện như vậy. Đồng thời, diễn ra việc huấn luyệnnhân sự bay của họ, và công việc đang được tiến hành để làm suy yếu hệ thống phòng không Đài Loan. Các chuyến bay đơn lẻ và hàng loạt của không quân Trung Quốc buộc quân đội của hòn đảo phải cho cất cánh máy bay chiến đấu, thông báo báo động. Điều này dẫn đến sự mệt mỏi nhân sự, gia tăng hao mòn thiết bị. Tất cả điều này là nhạy cảm đối với Đài Loan. Các cuộc tập trận như vậy có khả năng sẽ tiếp tục khi căng thẳng leo thang trên eo biển Đài Loan”.

Chuyên gia tin rằng PLA đang thực hành các hành động trong trường hợp có kịch bản quân sự ở Thái Bình Dương. Máy bay ném bom tầm xa có thể được sử dụng để tấn công bằng cả tên lửa hành trình tầm trung và bom chính xác, tên lửa tầm ngắn chống lại các mục tiêu trên bộ và trên biển.

“Họ thực hành các hành động dưới vỏ bọc của máy bay chiến đấu và máy bay tác chiến điện tử, phối hợp với máy bay trinh sát. Máy bay chống ngầm có thể làm nhiệm vụ trinh sát. Loại máy bay này thường có radar khá mạnh nên có khả năng theo dõi toàn bộ tình hình mặt biển, cũng như săn tìm tàu ​​ngầm. Máy bay cũng được sử dụng để chỉ định mục tiêu cho các máy bay ném bom trong nhóm mang tên lửa chống hạm. Điều này rõ ràng là hành động của Không quân PLA trong trường hợp có thể xảy ra kịch bản quân sự ở Thái Bình Dương”, ông Vasily Kashin nói.

Cuộc tập trận vào ngày 21 tháng 6 trở thành cuộc tập trận thứ ba về số lượng lớn máy bay chiến đấu tham gia trong năm nay. Vào ngày 23 tháng 1, 39 máy bay PLA tiến vào Vùng Nhận dạng Phòng không Đài Loan, và vào ngày 30 tháng 5, 30 máy bay tham gia. Cuộc tập trận lớn nhất diễn ra vào ngày 4 tháng 10 năm 2021, khi có 56 máy bay chiến đấu tham gia trong một ngày. AFP dẫn số liệu thống kê, theo đó vào năm 2021, lực lượng phòng không Đài Loan ghi nhận 969 lần máy bay Trung Quốc bay vào, cao hơn gấp đôi so với năm 2020 - khoảng 380 lượt. Năm nay con số này đã vượt quá 500 lần
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала