NATO sẽ công bố việc bố trí lại lực lượng ở châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười lính với cờ NATO
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương chuẩn bị tuyên bố về việc bố trí lại lực lượng ở châu Âu, khái niệm chiến lược sẽ được công bố tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ngày 29-30/6 tại Madrid. Giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Âu của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng Amanda Sloat thông báo điều này.
“Tôi nghĩ sẽ có thông báo rộng rãi về việc bố trí lực lượng. Một điều gì đó mà liên minh đã thảo luận kể từ hội nghị thượng đỉnh NATO năm ngoái. Tôi dự đoán rằng một số nước đồng minh sẽ đưa ra các thông báo liên quan”, - bà nói.
Bà Sloat nhấn mạnh rằng kể từ năm 2010, khi khái niệm bố trí lực lượng của NATO được thông qua, cục diện địa chính trị đã thay đổi đáng kể.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2022
Stoltenberg: NATO xác nhận Nga là "mối đe dọa" đối với an ninh của khối
Trước đó, vào ngày 18/6, Tổng thư ký tổ chức Jens Stoltenberg cho biết tại hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Madrid, Nga sẽ bị coi là "mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh", đồng thời tuyên bố rằng phía Nga không còn là đối tác của NATO. Ông nói thêm, khái niệm mới sẽ đề cập đến Trung Quốc theo hướng xác định việc nước này tăng cường sức mạnh là một thách thức về an ninh đối với liên minh.
Ngày 16/6, Đại diện thường trực của Mỹ tại NATO Julianne Smith tuyên bố Liên minh Bắc Đại Tây Dương cho rằng Nga đang vi phạm các quy định của Đạo luật thiết lập quan hệ NATO-Nga năm 1997. Bà lưu ý rằng nội bộ NATO đã có sự đồng thuận trong việc từ bỏ các hạn chế về bố trí lực lượng mà văn kiện này áp đặt đối với liên minh.
Một ngày trước đó, ông Stoltenberg cũng nói rằng liên minh đang chuẩn bị các kế hoạch mới về phòng thủ, trong đó một số lực lượng nhất định của liên minh sẽ được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала