Nhật Bản tố cáo Trung Quốc vi phạm biên giới

© AP Photo / XinhuaQuần đảo Senkaku (quần đảo Điếu Ngư) ở biển Hoa Đông
Quần đảo Senkaku (quần đảo Điếu Ngư) ở biển Hoa Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các tàu Trung Quốc từ chối rời quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) đang tranh chấp theo yêu cầu của Nhật Bản và đã ở gần chúng trong ngày thứ ba kỷ lục, kênh truyền hình NHK.
Hai tàu Trung Quốc đã hiện diện tại khu vực ngoài khơi các đảo do Nhật Bản kiểm soát ở Biển Hoa Đông trong hơn 58 giờ kể từ sáng ngày 21/6. Thậm chí, sau đó, các tàu Nhật Bản yêu cầu rời khỏi vùng biển mà Tokyo cho là của riêng mình, nhưng phía Trung Quốc vẫn không tuân theo.
Tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo Senkaku (tiếng Trung Quốc là Điếu Ngư), gần nơi phát hiện ra các mỏ dầu, đã diễn ra giữa Tokyo và Bắc Kinh kể từ cuối những năm 1960. Các đảo nằm dưới sự kiểm soát hành chính của Nhật Bản kể từ năm 1972. Xung đột leo thang vào tháng 9 năm 2012 khi Tokyo mua các hòn đảo từ các chủ sở hữu tư nhân Nhật Bản.
Tại Trung Quốc, các cuộc biểu tình rầm rộ đã diễn ra, kèm theo việc phá hủy các nhà hàng và cơ sở kinh doanh của Nhật Bản. Trong mười năm, các tàu Trung Quốc đã đi lại gần quần đảo tranh chấp và thực hiện các chuyến thăm phô trương đến khu vực ven biển của nó.
Đảo Điếu Ngư (Senkaku) ở Biển Hoa Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Nhật Bản phản đối việc tàu Trung Quốc đi vào vùng biển ngoài khơi Senkaku
Bộ Ngoại giao Nhật Bản trước đó cho biết Tokyo đã phản đối Trung Quốc về việc Bắc Kinh đơn phương khai thác tài nguyên thiên nhiên ở Biển Hoa Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала