- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phi công Ukraina chỉ trích máy bay không người lái của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2
Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phi công Ukraina cho rằng việc sử dụng UAV tấn công MQ-1C Grey Eagle của Mỹ là nguy hiểm và Bayraktar TB-2 của Thổ Nhĩ Kỳ thực tế là vô ích, báo Foreign Policy trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Tạp chí dẫn lời các quan chức không muốn nêu tên viết rằng giữa các phi công ngoài mặt trận và tham mưu trưởng có sự chia rẽ về việc sử dụng máy bay không người lái. Cả giới chức Ukraina và Mỹ ngày càng lo ngại việc hệ thống phòng không tiên tiến của Nga có thể bắn rơi Gray Eagle. Các phi công cũng nghi ngờ khả năng UAV của Mỹ có thể "sống sót" quá một hoặc hai lần làm nhiệm vụ.
Two freshly assembled Grey Eagle unmanned aerial vehicles sit on the tarmac at Forward Operating Base Shan in Logar Province, Afghanistan April 11, 2012 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Ukraina yêu cầu Mỹ cung cấp máy bay không người lái Grey Eagle
"Do hệ thống phòng không của kẻ địch nên rất nguy hiểm nếu sử dụng những chiếc UAV đắt tiền như vậy trong trường hợp của chúng tôi. Đây không phải là Afghanistan", - một trong những phi công Ukraina được bài báo dẫn lời cho biết.
Tạp chí lưu ý rằng do quân Nga tăng cường khả năng phòng không nên các phi công Ukraina đã hạn chế sử dụng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ, loại máy bay từ trước đã trở nên "gần như vô dụng". Hiện nay chúng được sử dụng trong các hoạt động đặc biệt hiếm hoi và dùng để tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала