Thủ tướng Hun Sen thay đổi ngày sinh của mình

© AP Photo / Wason WanichakornThủ tướng Campuchia Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tòa án thành phố Phnom Penh của Campuchia đã ra phán quyết cho phép Thủ tướng Hun Sen sửa ngày sinh của ông từ ngày 4 tháng 4 năm 1951 thành ngày 5 tháng 8 năm 1952, hãng tin Campuchia AKP (Key Pee) đưa tin hôm thứ Năm.
Bản thân thủ tướng giải thích việc sửa chữa nhằm khôi phục độ chính xác và giúp chấm dứt sự nhầm lẫn đã kéo dài nhiều năm do sai sót của cơ quan đăng ký.
Theo luật sư Ki Tik, người đại diện cho quyền lợi của người đứng đầu chính phủ tại tòa, cơ sở để yêu cầu sửa ngày sinh là cho đến gần đây, các giấy tờ tùy thân của thủ tướng và các văn bản luật dân sự khác liên quan đến Hun Sen có hai ngày khác nhau - ngày 4 tháng 4 năm 1951 và ngày 5 tháng 8 năm 1952. Tuy nhiên, không ai có thể xác định chính xác ngày sinh của ông. Điều này liên tục dẫn đến sự nhầm lẫn trong công chúng, những người dân Campuchia bình thường, các đồng nghiệp và chức sắc nước ngoài, những người gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến thủ tướng hai lần một năm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 45 năm “Con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot” của Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Thủ tướng Hun Sen nói sự thật Việt Nam có xâm lược Campuchia hay không?

Nguyên nhân của sự nhầm lẫn

Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này, theo luật sư, là trong thời kỳ nội chiến và thời kỳ cầm quyền của chế độ diệt chủng Pol Pot từ 1975 đến 1979, hầu hết các kho lưu trữ quốc gia Campuchia gần như bị phá hủy hoàn toàn và không còn dấu vết các tài liệu hồ sơ quan trọng liên quan đếnhàng triệu người Campuchia. Sau khi lật đổ Pôn Pốt ngày 7/1/1979 và bắt đầu lại cuộc sống hòa bình trên đất nước, các kho lưu trữ cũng bắt đầu được khôi phục, nhưng dữ liệu cá nhân của nhiều người, trong đó có cả Thủ tướng, mới được nhập vào dữ liệu.
Giờ đây, theo phán quyết của mình, Tòa án thành phố Phnom Penh đã yêu cầu dịch vụ đăng ký nhà nước và các cơ quan hữu quan sửa ngày sinh của Hun Sen và tất cả các tài liệu liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала