- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina khiến Vương quốc Anh mất nhiều năm để bổ sung dự trữ vũ khí

© AFP 2023 / Stefani BargeCác pallet đạn dược, vũ khí và các thiết bị khác từ Mỹ chuyển đến Ukraina
Các pallet đạn dược, vũ khí và các thiết bị khác từ Mỹ chuyển đến Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Dự trữ vũ khí của Vương quốc Anh vốn đã trở nên nghèo nàn đáng kể do những đợt cung cấp lớn cho Ukraina, sau đây sẽ phải mất nhiều năm để bổ sung. Đó là tuyên bố do thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu Tony Radakin đưa ra hôm thứ Tư.

"Hãy trung thực nhé, chuyện ở đây là nhiều năm, bởi thực sự không thể nào sản xuất và nhận được nhanh chóng, một khi nói về những vũ khí hiện đại", - ông ta tuyên bố để trả lời câu hỏi từ Hội đồng Huân tước về quan hệ đối ngoại và quốc phòng.

Tổng tham mưu trưởng Radakin lưu ý rằng sở dĩ có tình trạng này là bởi những lô xuất khẩu lớn về vũ khí đã chuyển cho Ukraina và hạn chế của ngành công nghiệp chế tạo vũ khí ở Anh.
«Mâu thuẫn giữa tốc độ tiêu thụ vũ khí ở Ukraina và khả năng công nghiệp để bổ sung dự trữ ở Anh hiện là vấn đề đáng kể», - ông nhận xét.
Radakin nói thêm rằng Chính phủ Vương quốc cần làm việc với các nhà cung cấp tham gia vào ngành công nghiệp quốc phòng, và đã tiến hành thương lượng với đại diện của 12 công ty lớn.
Tên lửa không đối đất Brimstone - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nêu tên vũ khí mới nhất Vương quốc Anh chuyển giao cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала