Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về việc 100 container hạt điều đã được trả cho doanh nghiệp Việt

© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 23/6, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin tới báo chí xung quanh việc 100 container hạt điều nghi bị lừa tại Italia đã được trả cho doanh nghiệp Việt.
Về vấn đề này, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, khẳng định:
"Ngày 20/6 vừa qua, Bộ Công Thương Việt Nam đã có thông tin về việc này. Về phía Bộ Ngoại giao, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đã phối hợp với các bộ ngành liên quan trong và ngoài nước để giải quyết vụ việc".
Theo đó, cơ quan đại diện Việt Nam tại Italia đã làm việc các cơ quan chức năng của nước sở tại để giảm tối đa tổn thất cho doanh nghiệp Việt Nam.

"Cho đến nay, toàn bộ container nghi bị lừa tại Italia đều được trả lại cho các doanh nghiệp Việt Nam", bà Hằng thông tin.

hạt điều - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Việt Nam giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lô hạt điều ‘suýt bị lừa’ qua Italy
Như Sputnik thông tin, đầu tháng 3/2022, Bộ Công Thương nhận được thông tin từ Hiệp hội Điều Việt Nam về việc một nhóm doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng xuất khẩu điều sang Ý, tuy nhiên chưa nhận được thanh toán và có những dấu hiệu nghi bị lừa đảo.
Ngay lập tức, Bộ Công Thương đã chỉ đạo cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Italia nhanh chóng vào cuộc, xác minh. Cùng với đó, một tổ đặc trách gồm cán bộ các Cục, Vụ liên quan trong Bộ cũng được thành lập, trao đổi thông tin thường xuyên với Hiệp hội và các doanh nghiệp liên quan.
Tàu container từng được đưa vào kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Cập nhật vụ lừa đảo 100 container hạt điều Việt Nam xuất vào Ý
Vụ việc được giải quyết là bài học quý giá về xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục cùng các Hiệp hội, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam phổ biến thông tin về tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu và các kỹ năng, bài học doanh nghiệp cần lưu ý, quan tâm khi tham gia xuất khẩu trên thị trường quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала