Việt Nam ứng phó thế nào với bệnh đậu mùa khỉ?

© Public DomainBệnh đậu mùa khỉ
Bệnh đậu mùa khỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 23/6, liên quan tới chính sách nhập cảnh để đối phó với bệnh đậu mùa khỉ, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, sẽ theo dõi sát diễn biến dịch bệnh thế giới để triển khai các biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả và phù hợp.
Về vấn đề này, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, khẳng định:

"Nhận thức được vấn đề này cũng như đảm bảo sức khoẻ cho người dân khi thế giới ghi nhận các ca đậu mùa khỉ, Bộ Y tế Việt Nam đã có văn bản gửi các địa phương nhằm phát hiện sớm các ca bệnh tại cửa khẩu, đặc biệt đối với các quốc gia có bệnh đậu mùa khỉ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về dịch bệnh này cũng như phương pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ".

© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Cũng theo bà Hằng, báo chí Việt Nam cũng tích cực cập nhật đưa tin và tuyên truyền về loại bệnh này. Bộ Y tế Việt Nam cho biết, tính tới thời điểm này Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ nào.

"Việt Nam sẽ theo dõi sát diễn biến dịch bệnh thế giới để triển khai các biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả và phù hợp", bà Hằng nhấn mạnh.

Ngày 22/6, Hàn Quốc báo cáo 2 ca nghi nhiễm virus đậu mùa khỉ đầu tiên, thêm rằng đang thực hiện nhiều xét nghiệm chẩn đoán để đánh giá nguy cơ dịch bệnh.
Trước đó, ngày 21/6, Bộ Y tế Singapore đã xác nhận một ca bệnh đậu mùa khỉ "nhập cảnh". Đây là ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên được phát hiện ở đảo quốc sư tử trong 3 năm qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала